xs
xsm
sm
md
lg

ทีมงานเชื่อ “แม็คลาเรน” ยังมีลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน ปีนี้ฟอร์มฝืดมาก
แซม มิเชล ทีมงานฝ่ายพัฒนาของ แม็คลาเรน ค่ายรถสูตรหนึ่งชื่อก้อง ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมของตนยังมีโอกาสแซงคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แม้ผลงานช่วงเปิดฤดูกาลย่ำแย่ยังไม่มีนักขับคนใดขึ้นไปเหยียบโพเดียมแม้แต่สนามเดียว

ทีมซิ่งชั้นนำของอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในปีนี้ ผ่านมาแล้ว 7 สนามไม่มีใครขึ้นโพเดียมได้แม้แค่คนเดียว ทั้ง เจนสัน บัตตัน และ เซร์จิโอ เปเรซ ทำให้เวลานี้ทั้งคู่เกาะอยู่ที่อันดับ 10 และ 13 ของตารางชิงแชมป์โลก ห่างจาก เซบาสเตียน เวทเทล จ่าฝูงจาก เรดบูลล์ เกือบ 100 แต้ม

แม้สาเหตุบางส่วนอยู่ที่การปรับจูนรถและทีมเวิร์กที่ยังไม่เข้าขา จนทำให้ บัตตัน เลิกหวังแชมป์โลกในปีนี้ไปแล้ว แต่ แซม มิเชล ทีมพัฒนาของ แม็คลาเรน ยังมั่นใจว่าหากแก้ไขปรับจูนปัญหาได้ทันก็ยังมีโอกาสเบียดลุ้นแชมป์โลกกับทีมหัวแถวจนถึงสนามสุดท้ายอย่างแน่นอน

มิเชล เผยกับ สกาย สปอร์ต ถึงเรื่องนี้ว่า “ผมไม่คิดว่าการที่เราเก็บแต้มไม่ได้ตามที่ต้องการ ไม่ได้หมายความว่าต้องขีดชื่อตัวเองออกไป ที่ผ่านมาคุณมักเห็นเสมอว่าทีมของเรานั้นมีการพัฒนาขึ้นตามลำดับ และผมเชื่อมั่นว่าหากเราแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ทุกอย่างยังคงเปิดกว้างเสมอ”

“การพัฒนาชิ้นส่วนต่างๆ ของรถกลายเป็นหัวข้อสำคัญของเราในเวลานี้ หากทำสำเร็จช่วงเวลาที่เหลือก็ยังมีโอกาสที่ทีมของเราจะโกยแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันก็จะเป็นผลดีสำหรับเราในการเตรียมทีมสู่ปี 2014 อีกด้วย” มิเชล ทิ้งท้าย
แซม (ซ้าย) ยังมั่นใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น