xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า! จนท.F1 ดับ อุบัติเหตุแคนาเดียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่สนามกำลังยกรถออกก่อนเกิดอุบัติเหตุ
กลายเป็นข่าวเศร้าล่าสุดของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สนามประจำศึก แดนาเดียน จีพี ที่ประเทศเคนาดา ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บหนักขณะที่กู้ซากรถของ เอสเตบัน กูเตียเรซ ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดเรื่องเศร้าในการแข่งขันฟอร์มูลา วัน รายการ "แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศแคนาดา รอบชิงชนะเลิศ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อรถของ เอสเตบัน กูเตียเรซส์ นักขับเม็กซิกันของทีมเซาเบอร์ เสียการควบคุบจนหลุดออกจากแทรกไปกระแทกกับแบริเออร์ต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

จากนั้นเจ้าหน้าที่สนามและทีมช่วยเหลือเข้ามาจัดการยกซากรถของ กูเตียเรซส์ ทว่าเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อมีเจ้าหน้าที่สนามรายหนึ่งโชคร้ายมองไม่เห็นการทำงานของเครนยกรถจนถูกชนเข้าเต็มๆ ระหว่างที่เขาพยายามก้มลงเก็บวิทยุสื่อสาร และแม้ว่าจะถูกนำส่งโรงพยาบาล ซาเคร-คัวร์ ในเมืองมอนทรีออล โดยเฮลิคอปเตอร์อย่างเร่งด่วนเพื่อกู้ชีพแต่ก็ไม่ทันเขาเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

โดยทาง สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ ว่า "ทาง เอฟไอเอ มีความเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องประกาศว่าเจ้าหน้าที่สนามได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 18.02 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เขาคือสมาชิกของทีม ออโตโมบิล คลับ เดอ อิลลี โนทรี เดม ที่ประสบอุบัติเหตุจากการแข่งขัน แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงบ่าย เขาเข้ามาช่วยขนย้ายซากรถของ เอสเตบัน กูเตียเรซส์ และพวกเขากำลังยกรถกลับมาที่พิตสต็อป แต่ดันทำวิทยุสื่อสารตกและพยายามก้มลงไปเก็บแต่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุนี้ขึ้น"

ขณะที่ เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับของทีม เฟอร์รารี ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 2 ของเรซนี้ ทวีต ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง ว่า "วันนี้เราจะไม่มีการฉลองใดๆ ทั้งสิ้น เราเพิ่งได้รับข่าวร้ายกับการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่สนาม นี่คือเรื่องน่าเศร้ามาก ขอให้เขาไปสู่สุคติ"

สำหรับการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่สนามครั้งนี้ ถือเป็นเจ้าหน้าที่รายที่ 3 ที่ต้องมาจบชีวิตจากอุบัติเหตุในเหตุการณ์คล้ายๆ กัน ต่อจากครั้งแรกในศึก "อิตาเลียน จีพี" เมื่อปี 2000 และ "ออสเตรเลียน จีพี" เมื่อปี 2001

กำลังโหลดความคิดเห็น