xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนเปิดตัว "วินนี" งบช็อปไม่อั้น ปัดสัญญาการเมือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี เปิดตัวคุมทัพ กิเลน
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย ทำการเปิดตัว "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร พร้อมหนุนงบประมาณให้ไม่อั้นในการไล่ล่าแชมป์ฤดูกาลนี้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีก ทำการแถลงข่าวเปิดตัว วินฟรีด เชเฟอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน เข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 6 เดือน แทนที่ สลาวิซา โยคาโนวิช ที่ยกเลิกสัญญาไปก่อนหน้า โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

โดย เชเฟอร์ เปิดใจถึงการเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ว่า เชื่อมั่นในทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ช่วยเหลือตนมาโดยตลอดสมัยคมทีมชาติ "ผมอยากตอบแทนผู้บริหารของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ให้ความช่วยเหลือที่ดีมาโดยตลอดตั้งแต่ตอนคุมทีมชาติไทย รวมถึงเรื่องการปล่อยตัวผู้เล่น ซึ่งผมจะเริ่มงานทันทีและสิ่งแรกที่ต้องทำคือเรียกความฟิตและสภาพจิตใจของผู้เล่นในทีมกลับมาให้เร็วที่สุด รวมถึงเปลี่ยนแปลงวิธีการซ้อม เพื่อให้กับเข้าสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ ซึ่งผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองแล้ว เพราะผลงานที่ผ่านมาสามารถตอบแทนได้อยู่แล้ว และผมมั่นใจว่าโค้ชอย่างผมไม่ตกยุคแน่นอน ผมพยายามศึกษาระบบใหม่ๆอยู่เสมอ"

ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้นั้น "วินนี" กล่าวว่าจะทำให้ดีที่สุด "ผมยังไม่ได้คุมทีมซ้อมอย่างเป็นทางการจึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าต้องเปลี่ยนแปลงจุดใด หรือต้องซื้อใครเพิ่มบ้าง ขอเวลาอีกสัก 1-2 วันก่อน และผมไม่รู้ว่าผมจะได้คุมทีมนานขนาดไหน เพราะฉะนั้นขอทำให้ดีที่สุด แต่ที่สำคัญผมมั่นใจว่าเอสซีจี เมืองทองฯ เป็นทีมที่ดีนักเตะหลายคนเคยร่วมงานกันในทีมชาติไทยมาก่อน จึงเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เปรียบเสมือน บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจาดเยอรมัน และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เองก็มีบุคลิกคล้ายกับ โอลิเวอร์ คาห์น ทำให้ผมคิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้น"

ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับ "เจ้าไดร์" ปิยพล บรรเทา ที่เคยมีข้อพิพาทกันสมัยร่วมงานในทีมชาตินั้นกุนซือป้ายแดงวัย 63 ปี เผยว่าเตรียมที่จะเข้าพูดคุยเป็นการส่วนตัว แต่เชื่อว่า ปิยพล เป็นผู้เล่นที่ดี และยังอายุน้อย เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาแน่นอน

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ กล่าวว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น "วินนี ถือเป็นโค้ชระดับโลกคนแรกของเรา ซึ่งหากย้อนดูเรามีพัฒนาการเรื่องผู้ฝึกสอนที่ระดับก้าวขึ้นมาโดยตลอด และผมยอมรับว่าเราสนใจเขามานานแล้ส แต่เพียงว่าเจ้าตัวต้องเลือกระดับทีมชาติก่อนสโมสร ส่วนเรื่องสัญญานั้น วินนี มีเงื่อนไขกับเรามากไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ขอยืนยันว่าการดึงตัวครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการชดเชยสัญญาระหว่าง วินนี กับสมาคมฟุตบอลฯ เพราะเราบริหารทีมแบบมืออาชีพจึงไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และเรามีงบไม่จำกัดให้กับเขาในการจัดหาผู้เล่น ผมเชื่อว่าฤดูกาลนี้เราจะต้องป้องกันแชมป์ลีก และคว้าแชมป์บอลถ้วยที่เหลือให้ได้”

ทั้งนี้ทั้งคู่ปัดตอบคำถามถึงเหตุผลที่ วินนี ยอมยกเลิกสัญญากับสมาคมฟุตบอลฯ โดยให้เหตุผลงานนี้เป็นการเปิดตัวกุนซือคนใหม่ของสโมสร โดยหลังเสร็จการแถลงข่าวกุนซือเมืองเบียร์ จะเข้าพบนักเตะในทีม ก่อนที่จะมีการฝึกซ็อมครั้งแรกในวันรุ่งขึ้น
แถลงข่าวเปิดใจ
เสี่ยเป้ ทุ่มงบไม่อั้น
ยืนยันไม่เกี่ยวกับการชดเชยสัญญาระหว่าง วินนี กับสมาคมฟุตบอลฯ
เซ็น 6 เดือน
ปัดตอบว่าเหตุใดจึงยกเลิกสัญญาช้างศึก
กำลังโหลดความคิดเห็น