xs
xsm
sm
md
lg

คอนเฟิร์ม “กิเลน” ตั้ง “วินนี” คุมทีม 6 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับงานคุม เอสซีจี เมืองทองฯ
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าได้แต่งตั้ง “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย เข้ารักษาการโค้ชใหญ่ของทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยมีสัญญาจนจบฤดูกาล 2013

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกสัญญา สลาวิซา โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับตกเป็นข่าวว่าเตรียมดึง วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่ยกเลิกสัญญากับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มารับหน้าทีมคุมบังเหียนแทน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 “กิเลนผยอง” ได้แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมว่าได้แต่งตั้ง “วินนี” ให้รักษาการโค้ชใหญ่ของทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือน หรือจนสิ้นสุดฤดูกาล แต่ไม่เปิดเผยค่าเหนื่อยแต่อย่างใด ส่วนสัญญาระยะยาวขึ้นอยู่กับผลงานว่าจะพาสโมสรได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ร่วมกันได้หรือไม่เมื่อจบฤดูกาล

โดยกุนซือชาวเยอรมัน เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน นี้ ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม เวลา 15.00 น.พร้อมเริ่มคุมทีมข้างสนามอย่างเป็นทางการเกมแรกวันอาทิตย์ที่ 9 ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จะออกไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนามลีโอ สเตเดียม

พร้อมกันนี้ด้าน เชเฟอร์ ได้แถลงผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเองถึงเรื่องดังกล่าวงว่า “เพื่อนของผมจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ขอให้ผมอยู่ในเมืองไทยต่ออีกสักพักหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือพวกเขาในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก ผมจึงตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนผม เมืองทอง ยูไนเต็ด สนับสนุนเรามาตลอด และตอนนี้ผมก็จะสนับสนุนพวกเขาบ้าง”

“ผมยังไม่รู้ว่าผมจะอยู่อีกนานแค่ไหน แต่ผมรู้ว่าเราจะได้ทำงานกันอย่างสนุกแน่ ตลอดเวลาที่ผมเป็นโค้ชทีมชาติไทย ผมหวังเสมอว่าจะได้มีเวลาทำงานกับนักเตะมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่น่าเสียดายที่ความพิเศษของโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยไม่อำนวย ตอนนี้มันจะวิเศษมากที่ผมจะได้ทำงานทุกวันกับนักเตะบางส่วนของผมจากทีมชาติ ไทย และผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นฟุตบอลที่น่าตื่นเต้น และการเล่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขจากหัวใจในเร็ววันนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น