xs
xsm
sm
md
lg

เชียงรายฯเด้ง "เตโก้" แฟนร้อง "ย็อคกา" เสียบแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เตโก้” สเตฟาโน คูกูรา
ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด แถลงการณ์ผ่านคลิปวีดีโอ ว่า "กว่างโซ้งมหาภัย" ตัดสินใจประกาศปลด สเตฟาโน คูกูรา หรือ “เตโก้” พ้นตำแหน่งกุนซือ เป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานย่ำแย่ติดต่อกันจนโดนแฟนบอลโห่ไล่

ความเคลื่อนไหวรั้วเชียงราย ยูไนเต็ด ท่ามกลางกระแสขับไล่ของแฟนบอลต่อตัวกุนซือใหญ่ สเตฟาโน คูกูรา หรือ “เตโก้” หลังทำผลงานไม่เข้าเป้าเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวจาก 13 เกมในลีก เสมอ 5 แพ้ 7 มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 15 ของตาราง โดยล่าสุดเพิ่งพาทีมพ่ายจุดโทษต่อ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 5-6 ร่วงตกรอบศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีม คาถิ่นยูไนเต็ด สเตเดียม เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสโมสรฯ ได้แถลงการณ์ผ่านคลิปวีดีโอว่าทีมได้ตัดสินใจปลด “เตโก้” ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นที่เรียบร้อย แม้กุนซือชาวบราซิล จะคุมทัพเชียงรายฯมาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และเป็นผู้พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเมื่อปี 2010 ก็ตาม

“ผมขอแถลงการณ์ถึงการยุติบทบาทการทำหน้าที่ของ สเตฟโน คูกูรา ในตำแหน่งเฮดโค้ชเชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยผลงานในปีนี้ที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ร่วมกัน โดย “เตโก้” ตัดสินใจลาออกเพื่อยุติบทบาท โดยเป็นการตกลงร่วมกันระหว่างเจ้าตัวกับสโมสร ในนามสโมสรอยากจะขอบคุณ “เตโก้” กับ 3 ปีที่ผ่านมา ที่พา เชียงราย จาก ด.1 เลื่อนชั้นสู่ ไทยพรีเมียร์ลีก และคงสภาพอยู่ในลีกสูงสุดตลอดจนสู้กับทุกทีมได้อย่างสูสี ทั้งนี้สโมสรได้แต่งตั้ง อิทธิพล พินวง และ โรนัล ไคอิ ผอ.ฝ่ายพัฒนาเยาวชน ขึ้นมารักษาการณ์แทน”

“ส่วนโค้ชคนใหม่ ณ เวลานี้มี 4-5 คนที่อยู่ในข่าย โดยเป็นชาวต่างชาติ จากยุโรป และอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งคาดว่าแฟนบอลจะได้เห็นกุนซือคนใหม่ภายในเดือนนี้ จึงอยากให้แฟนบอลอดใจรออีกนิด สำหรับ 3 นัดที่เหลือในเลกแรก ต้องเยือน ราชบุรี, เปิดบ้านพบ พัทยา และเยือน แบงค็อก ซึ่งทั้ง 3 ทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แตกต่างกับเรา ดังนั้นถือเป็น 3 เกมที่สำคัญ อย่างน้อยๆ ในบ้าน 1 นัด เยือน 2 นัด ต้องได้ 5 แต้ม และขอขอบคุณแฟนบอลกับกระแสต่างๆ ที่มีต่อสโมสร แต่อยากให้เข้าใจว่าการตัดสินใจทุกอย่างต้องมีขั้นตอนและเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมเลยแม้แต่น้อย”

พร้อมกันนี้ในส่วนของแฟนบอลกว่างโซ้ง ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าอยากที่จะได้ "ย็อคกา" สลาวิซา โยคาโนวิช อดีตกุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาคุมทัพแทน หลังกุนซือชาวเซิร์บเพิ่งว่างงานจากการโดนยกเลิกสัญญาก่อนหน้านี้


กำลังโหลดความคิดเห็น