xs
xsm
sm
md
lg

"ดันแคน" มุ่งนำสเปอร์สแชมป์สมัยที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดันแคน ขออีกแชมป์ก่อนรีไทร์ ?
ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส มุ่งมั่นนำต้นสังกัดเถลิงแชมป์ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นสมัยที่ 5 หลังจากห่างหายความสำเร็จไปนาน 6 ปี เลยทีเดียว

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส กลายเป็นตัวแทนฝั่งตะวันตก เข้าสู่รอบชิง NBA หลังกำราบ เมมฟิส กริซลีย์ส 4-0 เกม ในรอบชิงแชมป์สาย โดยลูกทีม เกร็ก โพโพวิช ได้พักยาวถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2556 ก่อนลงชิงชัยกับผู้ชนะระหว่าง "แชมป์เก่า" ไมอามี ฮีท หรือ อินเดียนา เพเซอร์ส ซึ่งรอบชิงตะวันออก ยังเสมอกัน 2-2 เกม

ล่าสุด ทิม ดันแคน เผยหลังนำแฟรนไชส์ เข้ารอบชิงหนแรกนับตั้งแต่ปี 2007 (ที่กำราบ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-0 เกม) "ผมเอาจริงเอาจัง มีสมาธิกับการเป็นแชมป์ให้ได้อีกสมัย โดยที่ผมไม่แค่เรื่องสถิติ ไม่สนใจเรื่องอายุ ผมไปยุ่งกับเรื่องอะไรทั้งนั้น ผมแค่อยากพาตัวเองไปถึงตำแหน่งแชมป์ให้จงได้"

จากการได้พักยาวเกือบ 10 วัน น่าจะช่วยเรื่องสภาพร่างกายของ ดันแคน ในวัน 37 ปี แต่ทั้งนี้ก็ต้องอย่าให้สนิมเกาะด้วย "เราอาจสนิมเกาะเล็กน้อยเมื่อเริ่มซีรีส์รอบชิงเกมแรก แต่เราจะพยายามฝึกซ้อม เพื่อรักษาความเฉียบขาดกันไว้ หวังว่าทีมจะสามารถสลัดสนิมออกได้โดยเร็ว เพื่อกลับไปเล่นในจังหวะของตัวเอง"

สำหรับ ดันแคน อยู่ในชุดพา สเปอร์ส เถลิงแชมป์ NBA ทั้ง 4 สมัย ในปี 1999, 2003, 2005 และ 2007 เคยได้รับเลือกเป็น "ผู้เล่นทรงคุณค่า" (MVP) สามสมัยแรกที่ได้แชมป์ ซึ่งถ้าได้แชมป์หนนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะปิดฉากอาชีพการเล่น 16 ฤดูกาล แม้ยังเหลือสัญญากับทีมดังแห่งเท็กซัสในปีหน้าก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น