xs
xsm
sm
md
lg

สเปอร์สเซ็น “ที-แม็ค” ช่วยล่าแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที-แม็ค พกเก๋ามาช่วยสเปอร์สล่าแชมป์
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2012/13 ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว เทรซีย์ แม็คเกรดี ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋ามาช่วยลุยเพลย์ออฟ

หลังจากถูกปล่อยตัวจาก แอตแลนตา ฮอว์คส เทรซีย์ แม็คเกรดี เก็บกระเป๋าโยกไปยัดห่วงให้ ชิงเต่า อีเกิลส์ ในซีบีเอ (CBA) ลีกอาชีพของจีน ก่อนแยกทางกัน ทว่าล่าสุดฟอร์เวิร์ดวัย 33 ปี ได้สัญญาจาก ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทว่าไม่สามารถลงสนามเกมส่งท้ายฤดูกาลปกติที่ต้นสังกัดใหม่เตรียมทิ้งท้ายชน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ได้ในคืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น เนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่โพสต์ซีซัน “ที-แม็ค” ซึ่งทำเฉลี่ย 25 แต้ม 7.2 รีบาวนด์ 5.1 แอสซิสต์ ในการไปเล่นอาชีพแดนมังกร จะสามารถลงสนามช่วย สเปอร์ส ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย มีโอกาสนำทีมอันดับ 2 ฝั่งตะวันตก เผชิญหน้าต้นสังกัดเก่า ฮุสตัน ร็อคเกตส์ (อันดับ 7) รอบแรกเพลย์ออฟ ระบบทีมชนะ 4 จาก 7 เกมก่อน เข้าสู่รอบต่อไป

สำหรับ สเปอร์ส เพิ่งปล่อย สตีเฟน แจ็คสัน ฟอร์เวิร์ดตัวแกร่งออกไป เหตุจากมีปัญหากับ เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซึ่ง แม็คเกรดี ที่ทำเฉลี่ย 5.3 แต้ม จากการลงสนาม 16.1 นาที สมัยอยู่กับ ฮอว์คส สามารถใช้ความเก๋าช่วยทีมได้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรแห่งนี้ นี่เป็นประสบการณ์บางสิ่งบางอย่าง (การลุ้นแชมป์) ที่ผมไม่เคยสัมผัส มันจึงวิเศษไปเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น