xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชพ็อพ" อาจอุทธรณ์ส่งสำรองชน "ฮีต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชพ็อพ ผิดหวังหลังถูกลงดาบ
เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ชของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส รู้สึกผิดหวังกับการสั่งปรับเงิน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ฐานพักผู้เล่นคนสำคัญในแมตช์เยือน ไมอามี ฮีต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และอาจอุทธรณ์โทษดังกล่าว

สเปอร์ส พัก 3 สตาร์ตัวเก่งอย่าง ทิม ดันแคน , มานู จิโนบิลี และ โทนี พาร์เกอร์ เนื่องจากโปรแกรมลงแข่ง 5 นัดใน 1 สัปดาห์ ในการประลองความแม่นกับ แชมป์เก่า ในคืนวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ หยุดสถิติชนะนอกบ้าน 6 เกมรวด หลังพ่ายต่อ เลอบรอน เจมส์ และเพื่อนร่วมทีม แบบหวุดหวิด 100-105

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้ เดวิด สเติร์น ประธานของลีกยัดห่วงอาชีพแดนมะกัน เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากถือเป็นการไม่ให้เกียรติแฟนๆ, สื่อมวลชน และคู่แข่ง จึงสั่งปรับเงิน ทีมจากถิ่น เอที แอนด์ ที อารีนา ซึ่ง "โค้ชพ็อพ" รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินโทษเช่นนี้ และอาจยื่นอุทธรณ์ต่อ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (เอ็นบีเอ)

กุนซือดีกรีแชมป์ 3 สมัย กล่าวว่า "สิ่งที่ผมทำมันเกิดจากมุมมองของคนที่ทำหน้าที่โค้ช และผมคิดว่า NBA มองในแง่ของการทำธุรกิจ และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้พวกเขาลงโทษเราเช่นนี้ นั่นไม่ใช่การยืนยัน หรือการทำอะไรแบบนั้น ผมไม่มีความเห็น มันอยู่นอกเหนือการตัดสินใจของผม"

ขณะเดียวกัน มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ออกโรงสนับสนุนการลงโทษของ NBA โดยกล่าวว่า "ผมเคารพ สเปอร์ส และ พ็อพ เป็นโค้ชที่ดีที่สุดคนหนึ่งในลีก ผมเข้าใจทำไมเขาถึงทำเช่นนั้น หากเป็นผม ผมก็อาจถูกปรับเช่นกัน แต่ผมก็เข้าใจ ทำไม NBA ถึงต้องลงโทษ เพราะการทำเช่นนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่"
กำลังโหลดความคิดเห็น