xs
xsm
sm
md
lg

"สเติร์น" ยันโทษปรับ "สเปอร์ส" เหมาะสมแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด สเดิร์น ประธาน NBA ยืนยันบทลงโทษ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมบาสเก็ตบอลชื่อดัง ด้วยการปรับเงิน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) กรณีส่งผู้เล่นสำรองลงสนามในเกมพบ ไมอามี ฮีต เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่สมเหตุสมผล

จากการลงแข่ง 5 เกมใน 1 สัปดาห์ ทำให้ เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ช สเปอร์ส ตัดสินใจส่งผู้เล่นคนสำคัญ 4 รายกลับบ้าน ประกอบด้วย ทิม ดันแคน , โทนี พาร์เกอร์ , มานู จิโนบิลี และ แดนนี กรีน ก่อนบุกรัง อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ของ แชมป์เก่า ซึ่งบอสใหญ่ของ ลีกยัดห่วงแดนมะกัน ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการพัก คีย์แมน ของทีม ตั้งแต่ต้นฤดูกาล

นอกจากนี้ ประธานวัย 70 ปี ยังเผยว่า การลงโทษดังกล่าว ไม่มีผลต่อความรู้สึกของตนกับ โพโพวิช แต่ เจ้าของโทรฟี "แลร์รี โอไบรอัน" 3 สมัย ละเมิดกฎของ NBA ซึ่งระบุว่า ทีมต้องแจ้งผู้จัดการแข่งขัน , คู่แข่ง และสื่อมวลชน เมื่อผู้เล่นไม่สามารถเดินทางร่วมกับต้นสังกัดได้ เนื่องจากไม่พร้อมลงเล่น

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย รัตเจอร์ส กล่าวว่า "ในกรณีของ ซานอันโตนิโอ พวกเขาไม่ได้ทำแค่การออกนอกบ้าน และพักผู้เล่นตัวหลักเท่านั้น พวกเขาส่งนักบาสวัย 26 ปี (กรีน) และ 30 ปี (พาร์เกอร์) รวมทั้ง มานู และ ทิม กลับบ้าน โดยไม่มีการบอกให้ทราบ อันที่จริงแล้ว ตามกฎของเรามีไว้ในกรณีที่ผู้เล่นบาดเจ็บหรือป่วยเท่านั้น"

"มันเป็นการตัดสินใจของทีม ไม่ใช่ผมหรือ พ็อพ เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และการตัดสินใจครั้งนี้ มันมาจากผู้บริหารของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และผมรู้สึกว่าพวกเขาทำตามหน้าที่ และผมกำลังทำหน้าที่ของผมเช่นกัน และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น บางทีจากมุมมองของพวกเขา อาจคิดว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้อง" สเติร์น ทิ้งท้าย
เดวิด สเติร์น
เกร็ก โพโพวิช
กำลังโหลดความคิดเห็น