xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชสเปอร์สรับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกร็ก โพโพวิช คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นสมัยที่ 2 หลังมีส่วนสำคัญนำ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทำสถิติชนะในฤดูกาลปกติมากที่สุด ร่วมกับ ชิคาโก บูลส์ (แต่เฮดทูเฮด สเปอร์ส เป็นรอง จึงเสียเปรียบเรื่องสิทธิการเล่นในบ้าน หากต้องเจอกันรอบชิง)
โพโพวิช พาสเปอร์สลุ้นแชมป์สมัย 5
เพิ่งพาทีมคว้าชัยหนแรกในเพลย์ออฟ ตั้งแต่ปี 2008 (ประเดิมรอบแรกอัด ยูทาห์ แจซซ์ 106-91 คะแนน) ล่าสุด เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ชวัย 63 ปี ได้เสียงโหวตจากบรรดาสื่อมวลชนในสหรัฐฯ และ แคนาดา เลือกให้เป็นโค้ชแห่งปี 2012 ถือเป็นสมัยที่ 2 เพราะเคยได้รับมาเมื่อปี 2003 ครั้งพา ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ครองแชมป์สมัยที่ 2 จากทั้งหมด 4 แชมป์ (ปี 1999, 2003, 2005 และ 2007)

โดยคราวนี้ โพโพวิช ถูกโหวตให้เป็นอันดับ 1 ถึง 77 เสียง เบ็ดเสร็จรวมเป็น 467 คะแนน เอาชนะ “แชมป์เก่า” ทอม ธีโบดัว ของชิคาโก บูลส์ ที่ได้ไป 315 คะแนน (โหวตอันดับ 1 ให้ 27 เสียง) ตามด้วย แฟรงค์ โวเกล ที่พา อินเดียนา เพเซอร์ส รั้งอันดับ 3 ฝั่งตะวันออก ชนิดพลิกความคาดหมายเล็กๆ ได้ไป 161 คะแนน (โหวตที่ 1 เจ็ดเสียง)

ภายหลัง โพโพวิช ให้สัมภาษณ์เชิงถ่อมตัว ว่า “ถ้าคุณสามารถดราฟท์ เดวิด โรบินสัน และก็ตามด้วย ทิม ดันแคน ได้ในรอบ 10 ปี มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่คุณจะประสบความสำเร็จ ดังนั้น จึงยากที่จะยกเครดิตให้ผมคนเดียว”

ด้าน ธีโบดัว แสดงสปิริตต่อเพื่อนร่วมอาชีพด้วยว่า “พ็อป (ชื่อเรียกย่อ โพโพวิช) เป็นตัวอย่างของความเป็นมืออาชีพ ผมยินดีไปกับเขาด้วย ซานอันโตนิโอ มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยม เขามีแนวทางการนำพาองค์กรแห่งนี้ คุณพูดอะไรเกี่ยวกับ พ็อป ได้ไม่หมดหรอก ส่วนตัวผมนับถือเขามาก ตอนเจอกันเมื่อ 20 ปีก่อนเป็นอย่างไร มาถึงวันนี้เขาก็ยังเหมือนเดิม”
กำลังโหลดความคิดเห็น