xs
xsm
sm
md
lg

“ดร.แชค” ฟันธงสเปอร์สชิงฮีท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์ระดับตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส ฟันธงศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2011/12 จะเป็นการชิงแชมป์กันระหว่าง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส กับ ไมอามี ฮีท
ดร.แชค ฟันธงแม่นขนาดไหน ?
ใกล้ผ่านรอบแรกของเพลย์ออฟ NBA ล่าสุด ชาคิล โอนีล ซึ่งเพิ่งได้รับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยแบร์รี ในไมอามี ชอร์ส ออกมาแสดงทรรศนะเกี่ยวกับศึกยัดห่วงระดับโลก มองไกลไปถึงรอบชิง “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ซึ่งน่าจะเป็นการพบกันระหว่าง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (ตะวันตก) กับ ไมอามี ฮีท (ตะวันออก)

แชค ในฐานะผู้วิเคราะห์เกมให้สถานีโทรทัศน์ “ทีเอ็นที” (TNT) เผยว่า “ก็เหมือนกับใครหลายคนที่มองว่า ไมอามี กับ ซานอันโตนิโอ จะชิงกัน ผมคิดว่า นอกเหนือจากสเปอร์ส ดูเหมือน แอลเอ เลเกอร์ส เป็นเพียงทีมเดียวที่ต่อกรกันได้”

“สำหรับ OKC (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์) มีผู้เล่นที่ดี แต่พวกเขายังรู้วิธีการเล่นเพียงแบบเดียว ณ ตอนนี้ ขณะที่ สเปอร์ส รู้ว่าพวกเขาต้องทำอะไรบ้าง อีกทั้งทีมยังมีสุดยอดผู้นำของโลกอย่าง เกร็ก โพโพวิช (โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2012) พวกเขาอยู่ในภารกิจล่าแชมป์ ส่วน ทิม ดันแคน (ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า) ถ้ายังเล่นได้ในแนวทางแบบนี้ ผมเชื่อว่าเขายังเล่นได้อีกสองปีสบายๆ” แชค ทิ้งท้าย

โดยสถานการณ์เพลย์ออฟทางฝั่งตะวันออก ฮีท (อันดับ 2) ขึ้นหน้า นิวยอร์ก นิกส์ 3-1 เกม มีโอกาสเป็นตัวแทนคอนเฟอเรนซ์ไม่น้อย เหตุจาก ชิคาโก บูลส์ (อันดับ 1) เจอปัญหาสตาร์เจ็บ ทั้ง เดอร์ริก โรส และโยอาคิม โนอาห์ ส่วนฟากตะวันตก OKC (อันดับ 2) เข้ารอบทีมแรกหลังสวีปใส่ “แชมป์เก่า” ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 4-0 เกม ขณะที่ สเปอร์ส (อันดับ 1) จ่อเฮเต็มทีเมื่อขึ้นหน้า ยูทาห์ แจซซ์ 3-0 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น