xs
xsm
sm
md
lg

"ธีโบดัว" มอบรางวัลโค้ชแห่งปีให้บูลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ธีโบดัว ขอมอบตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2010/11 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)ให้แก่องค์กรยัดห่วง "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ รวมถึงแฟนๆ หลังได้รับเกียรติสูงสุดจากบรรดาสื่อมวลชนโหวตให้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น
ธีโบดัว รับรางวัลโค้ชแห่งปี
พาทีมชนะได้ถึง 62 จาก 82 เกมในฤดูกาลปกติ ตั้งแต่เข้ามาทำงานหัวหน้าโค้ชปีแรกในถิ่นยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ โดย ทอม ธีโบดัว นำทัพ ชิคาโก บูลส์ เฟรนไชส์ที่มีสถิติดีสุดในปี 2010/11 ของ NBA เข้ารอบสอง เพลย์ออฟฝั่งตะวันออก หลังเฆี่ยน อินเดียนา เพเซอร์ส 4-1 เกม (รอบสองจะเจอ แอตแลนตา ฮอว์คส เช้าวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2554 ตามวัน-เวลาประเทศไทย)

ล่าสุด อดีตผู้ช่วยโค้ช บอสตัน เซลติกส์ วัย 53 ปี ได้รับเกียรติจากสื่อในสหรัฐฯ และแคนาดา โหวตให้เป็นโค้ชแห่งปี NBA โดย ธีโบดัว ได้ไป 475 คะแนน จากการโหวตให้อันดับ 1 ถึง 76 เสียง ส่วน ดัก คอลลินส์ (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส) ได้ไป 210 คะแนน โหวตเป็นที่ 1 ทั้งสิ้น 18 เสียง ตามด้วย เกร็ก โพโพวิช (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส) ซึ่งได้ที่ 3 ไปครอง

ภายหลัง ธีโบดัว ออกมาให้สัมภาษณ์ "หลังจากมาอยู่ที่นี่ได้ปี ผมรู้เลยว่าตัวเองโชคดี ชิคาโกเป็นเมืองที่สุดยอด แฟนๆ ก็เยี่ยม องค์กรก็เจ๋ง เต็มไปด้วยสุดยอดผู้เล่น ถ้าหมายความว่าผมต้องรองานนี้สัก 20 ปี ผมก็พร้อมที่จะรอ"

ด้าน โจอาคิม โนอาห์ เซ็นเตอร์ตัวเก่ง "กระทิงเปลี่ยว" ให้เครดิตโค้ชที่ขยันยิ่ง "เขาคู่ควรกับตำแหน่งนี้ ทอม (ธีโบดัว) อยู่ที่นี่เป็นคนสุดท้าย และก็มาสนามซ้อมเป็นคนแรก เราทำงานร่วมกันช่วงหน้าร้อน ผมรู้สึกว่าตัวเองปรับปรุงอะไรให้ดีขึ้นได้เพราะโค้ช"
กำลังโหลดความคิดเห็น