xs
xsm
sm
md
lg

โว "พาร์เกอร์" ยอดการ์ด "โพโพวิช" คุมออล-สตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพโพวิช-พาร์เกอร์ กำลังสำคัญสเปอร์ส
เกร็ก โพโพวิช ได้นั่งตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมออล-สตาร์ ฝั่งตะวันตก เป็นสมัยที่ 3 ในอาชีพการคุมทีมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พร้อมกันนี้ยังชมเชย โทนี พาร์เกอร์ ลูกทีมคนเก่ง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เป็นการ์ดจ่ายดีสุดของลีกซีซันนี้

ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออล-สตาร์ มีคิวแข่งขันกันที่โตโยต้า เซ็นเตอร์ ในฮุสตัน คืนวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่งล่าสุดฝั่งตะวันตก ได้มีการประกาศชื่อ "เฮดโค้ช" ได้แก่ เกร็ก โพโพวิช ที่พา ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ 37 แพ้ 11 เกม สถิติมาเป็นอันดับ 1 ห่างจาก อันดับ 2 อย่าง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เกมครึ่ง

โดย โพโพวิช ประสบการณ์คุม สเปอร์ส เป็นฤดูกาลที่ 17 ดีกรีนำทีมเป็นแชมป์ 4 สมัย เคยได้รับเลือกเป็นเฮดโค้ชทีมรวมดาราฝั่งตะวันตก มาแล้ว 2 สมัยก่อนหน้านี้คือปี 2005 และ 2011 ปีก่อน สกอตต์ บรูกส์ ของ "โอเคซี" ได้คุม ดังนั้นจึงไม่มีสิทธิ์ในปี 2013 ขณะที่ฝั่งตะวันออก เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง เอริค สโปเอลสตรา (ไมอามี ฮีท) กับ ไมค์ วูดสัน (นิวยอร์ก นิกส์) ซึ่งจะมีการประกาศโดยลีกต่อไป

นอกจากนี้ "โค้ชพ็อพ" ยังออกโรงชู โทนี พาร์เกอร์ เป็นพอยน์ทการ์ดเก่งสุดของ NBA มองข้ามทั้ง คริส พอล (แอลเอ คลิปเปอร์ส) ซึ่งเป็นตัวจริงออล-สตาร์ ตะวันตก รวมถึง รัสเซล เวสต์บรูก (ธันเดอร์) "มันยากที่จะหาใครมาดีกว่า โทนี ในตำแหน่งเดียวกันปีนี้ โดยเฉพาะทีเด็ดในช่วงควอเตอร์สุดท้าย ถ้าเรา (สเปอร์ส) เล่นกันไม่ดี เขาก็จะลงไปจัดการทั้งเกมรุกและเกมรับ"

สำหรบ พาร์เกอร์ ทำเฉลี่ย 20.1 แต้ม 7.5 แอสซิสต์ ขโมยบอลเกมละ 0.9 ครั้ง ขณะที่ "ซีพีทรี" (CP3) คริส พอล เฉลี่ย 16.6 แต้ม 9.7 แอสซิสต์ สตีล 2.6 ครั้ง มากสุดของลีก มีส่วนสำคัญนำ คลิปส์ ชนะ 34 แพ้ 13 เกม อยู่อันดับ 3 ฝั่งตะวันตก
กำลังโหลดความคิดเห็น