xs
xsm
sm
md
lg

“สโปเอลสตรา” ยักไหล่แม้วืดโค้ชแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโปเอลสตรา อกหัก 2 ปีซ้อน
เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชวัยหนุ่มของ ไมอามี ฮีต ยังคงอารมณ์ดี แม้ชวดคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2012-13 อย่างพลิกความคาดหมาย ตามการประกาศผลเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

เฮดโค้ชวัย 71 ปี ประเดิมรางวัล “โค้ช ออฟ เดอะ เยียร์” สมัยแรก ตลอดการกุมบังเหียน 25 ฤดูกาล หลังได้รับผลโหวตจากบรรดาสื่อมวลชน และนักวิจารณ์เป็นอันดับ 1 จำนวน 62 เสียง (เสียงละ 5 คะแนน) มากกว่า สโปเอลสตรา ที่ได้อันดับ 2 อยู่ 38 เสียง และ ไมค์ วูด สัน จาก นิวยอร์ก นิกส์ เข้าป้ายที่ 3

ทำให้ หัวหน้าโค้ชเชื้อสายฟิลิปปินส์ ชวดเกียรติยศดังกล่าวเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังนำ แชมป์เก่า จบซีซันที่แล้ว ด้วยสถิติ ชนะ 46 แพ้ 20 (ฤดูกาล 2011-12 แข่งเพียง 66 เกม เนื่องจากการล็อกเอาท์) ซึ่งไม่ได้รับเลือกแม้แต่ 3 อันดับแรก โดยเจ้าของรางวัลนี้ ตกเป็นของ เกร็ก โพโพวิช ของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

อดีตมือขวาของ แพ็ท ไรลีย์ กล่าว “ผมแสดงความยินดีกับ คาร์ล ผมรู้เขาไม่ต้องการมันเช่นกัน ผมคิดว่าทุกคนควรยอมรับความโชคร้าย ผมไม่ถือสาหรอก ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจการมอบรางวัล มันไม่มีอะไรชัดเจนยิ่งกว่าความโชคร้าย แต่ผลมันค่อนข้างใกล้เคียง”
กำลังโหลดความคิดเห็น