xs
xsm
sm
md
lg

"สเปอร์ส" เฮต่อเวลาขึ้นแท่นนำหมี 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดันแคน ลุ้นพา สเปอร์ส เข้าชิง
ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส พาทีมคัมแบ็กกลับมาเอาชนะ เมมฟิส กริซซ์ลีย์ส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 104-93 พาทีมขึ้นแท่นนำซีรีส์ 3-0 ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงแชมป์สาย เกม 3 เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ที่ เมมฟิส, เทนเนสซี่ : เจ้าหมี "กริซลีย์ส" ที่สถานการณ์เป็นรองซีรีส์ ตามหลัง 0-2 ใน 2 เกมแรก กลับมาเล่นใน เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม สเตเดียม ถิ่นตัวเองต้องการกู้หน้ากลับมาให้ได้ ส่วน ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส หวังบุกมากุมชัยชนะให้ได้เพื่อขึ้นแท่นนำ 3-0 และขออีกเพียงเกมเดียวในแมตช์หน้าปิดบัญชีผ่านเข้าสู่รอบชิงทันที

เริ่มต้นในควอเตอร์แรกแรก สเปอร์ส ของ เกร็ก โพโพวิช เปิดฉากไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ถูก "กริซส์" ทิ้งไปก่อน 29-13 ทำเอากองเชียร์เจ้าบ้านใจชื้นขึ้นบ้าง แต่แล้วจากนั้นควอเตอร์ 2 กลายเป็นผู้มาเยือนไล่ทำแต้มตามมาติดๆ จบครึ่งแรก ตามหลังเพียง 40-44 เท่านั้น ในช่วงครึ่งหลังทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี จนมาเสมอกันที่ 86-86 ต้องต่อเวลาพิเศษตัดสิน

อย่างไรก็ตาม ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดของ สเปอร์ส สวมบทฮีโร่ใช้ความเก๋าเกมเปิดฉากทำ 5 แต้มแรก ผนึกกำลังกับ โทนี ปาร์คเกอร์ การ์ดตัวเก่ง ทำให้ทีมได้ถึง 18 แต้ม พลิกชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ 104-93 คว้าชัยชนะได้ถึง เทนเนสซี่ ขึ้นนำซีรีส์ 3-0 เกมขึ้นแท่นขอเพียงอีกเกมเดียวจะตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้ ส่วน กริซลีย์ส มีโอกาสครั้งสุดท้ายในเกมหน้าต้องชนะเพื่อยื้อเวลาซีรีส์ หากหวังเป็นทีมที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศ

โดยเกมนี้ สเปอร์ส ได้ ดันแคน ทำถึง 24 แต้ม 10 รีบาวน์ และ 5 แอสซิส ขวดกับ ปาร์คเกอร์ ที่ยังฮอตกดไป 26 คะแนน 4 รีบาวน์ และ 5 แอสซิส ขณะที่ มานู จิโนบิลลี ชู๊ตติงการ์ดวัยดึกชาวอาร์เจนไตน์ ลุกจากม้านั่งสำรองเก็บให้ทีมได้ 19 แต้ม 7 รีบาวน์ ขณะที่เจ้าถิ่น ไมค์ โคนลีย์ พอยต์การ์ดของทีมทำไปสูงสุด 20 แต้ม 4 แอสซิส กับ มาร์ค กาซอล ทำ 16 คะแนน 14 รีบาวน์

สำหรับเกมซีรีส์นัดที่ 4 "เจ้าหมี" จะเล่นใน เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม สเตเดียม อีกครั้งในวันอังคารที่ 28 พ.ค.นี้ เวลา 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น