xs
xsm
sm
md
lg

“มานู” หวังบู๊เพเซอร์สรอบชิงฯ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานู อยากเจอ เพเซอร์ส มากกว่า
มานู จิโนบิลี ชูตติงการ์ดประสบการณ์สูง ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เผยตนอย่ากเผชิญหน้ากับ อินเดียนา เพเซอร์ส ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากได้สิทธ์เล่นในบ้านมากกว่า

ทีมของ “โค้ชพ็อพ” เกร็ก โพโพวิช ฝ่าด่านรอบชิงแชมป์สายตะวันตก อย่างง่ายดาย หลังต้อน เมมฟิส กริซซ์ลีย์ส 4-0 เกม ระหว่างรอบทสรุประหว่าง เพเซอร์ส กับ ไมอามี ฮีต ซึ่งจะต้องตัดสินกันถึง เกม 7 แน่นอนว่ามีคำถามแก่พลพรรค สเปอร์ส ว่าอยากเจอทีมใดมากกว่าในรอบชิงฯ NBA

ขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ยอมฟันธง หรือปฏิเสธให้คำตอบ จอมแม่นชาวอาร์เจนไตน์ ประกาศอย่างชัดเจนต้องการดวลกับ ทีมอันดับ 3 ของสายตะวันออก มากกว่า แชมป์เก่า ด้วยเหตุผลทีมของตนกุมความได้เปรียบจากสิทธิ์ “โฮม แอดแวนเทจ”

การ์ดเลือดฟ้า-ขาววัย 35 ปี กล่าว “มันไม่ใช่เราเหนือกว่า อินเดียนา ผมคิดว่าตอนนี้มันแตกต่างจากรอบก่อนหน้า โฮมคอร์ต แอดแวนเทจ คือ ความแตกต่างอย่างใหญ่หลวง มันไม่ได้หมายความว่าใครก็ตามที่ได้เล่นในบ้านมากกว่าจะเป็นแชมป์ แต่ผมและเพื่อนๆ รู้สึกดีกว่า หากต้องเล่นเกม 7 ในบ้านมากกว่าออกไปเยือน อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเราสามารถต่อกรได้ทั้งสองทีม”

สำหรับการเล่นรอบชิงชนะเลิศ NBA จะยึดระบบ 4 ใน 7 เกมเช่นเดิม แต่จะสลับกันเป็นเจ้าบ้าน 2-3-2 หมายถึง อดีตแชมป์ 4 สมัย ซึ่งมีสถิติในฤดูกาลปกติดีกว่า (ชนะ 58 แพ้ 24, เพเซอร์ส ชนะ 49 แพ้ 32 เนื่องจากเกมกับ บอสตัน เซลติกส์ ถูกยกเลิก) จะได้เล่นในบ้าน 2 เกมแรก และ 2 เกมสุดท้าย ส่วน เพเซอร์ส (กรณีเป็นผู้ชนะเกม 7) จะได้เฝ้ารัง 3 เกมติด
กำลังโหลดความคิดเห็น