xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" หนุนปธ.เอเอฟซีคนใหม่ เตรียมพบเสนอนโยบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดินหน้าหนุนประธานเอเอฟซีคนใหม่
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมสนับสนุน ชีค ซาลมาน อัล-คาห์ลิฟา ประมุขบอลเอเชียป้ายแดง ชาวบาห์เรน อย่างเต็มกำลัง พร้อมเตรียมเข้าพบเพื่อเสนอนโยบายในเร็ววันนี้ จากการเปิดเผยของเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)

ก่อนหน้านี้ วรวีร์ ชูนโยบายต้องการพัฒนาเกมฟุตบอลเอเชียให้ก้าวหน้าประสบความสำเร็จ จนสุดท้ายเทียบเท่ากับยุโรป ในการลงชิงประธานเอเอฟซี ครั้งที่ผ่านมา และการที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น "บังยี" เตรียมที่จะสนับสนุนแผนงานและโปรแกรมที่จะใช้ดำเนินการของ ชีค ซาลมาน อัล-คาห์ลิฟา นายใหญ่เอเอฟซีคนใหม่ อย่างเต็มความสามารถ

"เป็นเรื่องที่เหล่าสมาชิกได้พูดคุยกัน และผมเตรียมที่จะร่วมงานกับ อัล-คาริฟา ผมจะสนับสนุนเขาในฐานะประธานเอเอฟซี พวกเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนและต้องทำงานร่วมกัน นั่นสำคัญมากในการเติบโตระยะยาว และพัฒนาวงการฟุตบอลเอเชีย"

พร้อมกันนี้ "ฟีฟายี" ในฐานะ 1 ในบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ยังหวังที่จะพบกับ อัล-คาริฟา ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าตัวจะสนับสนุนในเร็ววันนี้ เพื่อที่จะสนทนาในประเด็นดังกล่าว "สิ่งดังกล่าวเป็นเรื่องที่ต้องทำมากในเอเชีย ในส่วนของผม ผมต้องการที่จะพบกับ อัล-คาห์ลิฟา ในเร็ววันนี้ ผมพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าและเริ่มงานกับประธานคนใหม่" วรวีร์ ชี้แจง

สำหรับการเลือกตั้งประธานเอเอฟซีครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็น ชีค ซาลมาน อัล-คาห์ลิฟา จากบาห์เรน ที่ได้รับคะแนนท่วมท้น 33 เสียง เข้าวินเป็นประมุขคนใหม่ ขณะที่ "บังยี" มีเพียง 7 เสียง และ ยูซุฟ อัล-เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 6 เสียง
กำลังโหลดความคิดเห็น