xs
xsm
sm
md
lg

คืนหมาหอน “ยูเออี” เต็งจ๋า, “ยี” ส่อร่วง ปธ.AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงในวิเคราะห์ ยี สู้ไม่ได้
ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล-เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย ประกาศถอนตัวชิงชัยเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม นี้ อย่างเป็นทางการในคืนก่อนวันเลือกตั้ง โดยแหล่งข่าววงในวิเคราะห์เป็นเสียงเดียวกันว่าจะเป็น ยูซุฟ อัล-เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่คว้าชัยชนะไปครอง ส่วน วรวีร์ มะกูดี จากประเทศไทย จะได้เพียงเสียงจากบางประเทศในแถบอาเซียนเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่จะมีขึ้นวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 หลังจากมีผู้ลงสมัครทั้งสิ้น 4 ราย ประกอบด้วย ซาลมาน อัล-คาห์ลิฟา จากบาห์เรน, ยูซุฟ อัล-เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี), ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล-เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

โดยผู้สื่อข่าว MGR Sport ที่เกาะติดสถานการณ์ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รายงานบรรยากาศก่อนวันชิงชัยว่า ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล สถานที่ที่จะใช้จัดการประชุมใหญ่ เนืองแน่นไปด้วยนักข่าวจากหลายเชื้อชาติที่มาคอยจับตาอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมี เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ที่ได้เดินทางมาร่วมงานเช่นกัน

ขณะเดียวกันด้าน ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล-เมดเล็จ จากซาอุฯ ได้ถอนตัวเป็นที่เรียบร้อย ทำให้กระแสข่าววงในวิเคราะห์เป็นเสียงเดียวกันว่าจะเหลือตัวเต็งเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น คือ อัล-เซอร์คัล จากยูเออี ที่ได้เสียงสนับสนุนจากชาติฝั่งเอเชียตะวันตก กับ อัล-คาห์ลิฟา จากบาห์เรน ที่ได้เสียงสนับสนุนจากฝั่งตรงข้ามขั้วอำนาจเก่าของ โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม อดีตประมุขชาวกาตาร์ บวกกับ ชาติแถบเอเชียตะวันออก บางประเทศ แต่ทั้งนี้สุดท้ายจะเป็น อัล-เซอร์คัล ที่ได้รับชัยชนะไปอย่างเฉียดฉิว โดยที่ฟาก “บังยี” จะมีเสียงสนับสนุนจากเพียงแค่บางประเทศจากแถบอาเซียนเท่านั้น

สำหรับการเลือกตั้งประมุขบอลเอเชียครั้งนี้ จะจัดขึ้น ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 2 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สื่อมวลชนคับคั่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น