xs
xsm
sm
md
lg

“ยูเออี” มั่นคว้าเก้าอี้ “ปธ.เอเอฟซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูซุฟ อัล เซอร์คัล 1 ในผู้ท้าชิง
ยูซุฟ อัล เซอร์คัล 1 ในผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มั่นใจว่าจะสามารถคว้าเก้าอี้ตัวดังกล่าวได้แน่นอน หลัง ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเล็จ อีก 1 แคนดิเดต จากซาอุดีอาระเบีย เตรียมถอนตัวจากการลงสมัคร พร้อมเทเสียงสนับสนุน

ความเคลื่อนไหวในการชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมี ผู้ลงสมัครด้วยกัน 4 รายคือ “ฟีฟายี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทย, ซาลมาน อัล คาลิฟา จากบาห์เรน, ยูซุฟ อัล เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย

โดยล่าสุด ยูซุฟ อัล เซอร์คัล จากยูเออี มั่นใจว่าตนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการชูมือแน่นอน หาก ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย เตรียมถอนตัว หลังมีกระแสช่าวมาก่อนหน้า “ผมเชื่อว่าผมจะชนะ เนื่องจากแผนงานที่นำเสนอได้รับการยอมรับจากสมาชิกสหพันธ์จำนวนมาก และหาก อัล เมดเล็จ ถอนตัวจากการแข่งขันตามที่ผมได้ยินมา ผมเชื่อว่าเขาจะสนับสนุนผมแน่นอน”

เซอร์คัล กล่าวต่อว่า “เมื่อเดือนที่แล้วผมได้มีโอกาสพบกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟา ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งพวกเราเคารพและให้ความนับถือเขามาก และผมได้ขอให้เขาอวยพร จนทำให้ตนเองรู้สึกดี” ทั้งนี้นโยบายที่ตัวเต็งจาก ยูเออี ใช้ในการรณรงค์หาเสียง ได้เน้นไปในเรื่องของการป้องกันการทุจริตของผู้ตัดสิน
กำลังโหลดความคิดเห็น