xs
xsm
sm
md
lg

"กูเดลล์" พี่บิ๊กวงการกีฬา "จอร์แดน" ที่ 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

SI ยกให้ กูเดลล์ ทรงอิทธิพลวงการกีฬา
โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถูกยกให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการกีฬา จากรายงานของ "สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์" ขณะที่ ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของทีมชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รั้งที่ 50

เข้ามารับงาน "คอมมิสชันเนอร์" ศึกคนชนคนแทน พอล ทาเกลียบู ตั้งแต่เมื่อปี 2006 ถึงวันนี้ โรเจอร์ กูเดลล์ มีส่วนสำคัญช่วยให้ NFL มีรายได้จากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์กว่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.8 แสนล้านบาท) ต่อปี

อีกทั้งประธานลีกวัย 54 ปี ยังเคยโชว์ฝีมือ ออกกฎจัดระเบียบพฤติกรรมของผู้เล่นทั้งในและนอกสนาม ซึ่งหากออกนอกลู่นอกทางก็โดนปรับแบนยาวกันไป รวมถึงเคลียร์คดีฉาวในลีก ไม่ว่าจะเป็นกรณี "สปายเกต" แอบถ่ายแผนคู่แข่งของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เมื่อปี 2007 หรือ คดีตั้งค่าหัวอัดคู่แข่งให้เดี้ยงของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เมื่อปี 2012 เช่นเดียวกับที่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับผู้เล่นในปี 2011 และผู้ตัดสินปีที่ผ่านมา

ทำให้ กูเดล์ ถูกบรรดาคอมเมนเตเตอร์ของ SI (สปอร์ตส อิลลัสสเตรทด์) ยกให้เป็น "ผู้ทรงอิทธิพลวงการกีฬา" โดยมี เดวิด สเติร์น ประธาน NBA มาอันดับ 2 ตามด้วย ฟิลิป แอนส์ชูทซ์ เจ้าของ AEG อันดับ 3 และที่ 4 ได้แก่ จอห์น สคิปเปอร์ ประธาน "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อกีฬายักษ์ใหญ่แดนมะกัน

ส่วน โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่ง NFL รั้งที่ 12 เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อันดับ 16 เจอร์รี โจนส์ เจ้าของ ดัลลัส คาวบอยส์ มาอันดับ 19 ขณะที่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อ "เอฟวัน" (F1) อยู่ที่ 22 ด้าน บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้คลั่งไคล้ในกีฬา อยู่ที่ 44 ปิดท้ายอันดับ 50 เป็นของ ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลส์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของทีม NBA อย่าง ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์
กำลังโหลดความคิดเห็น