xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” งานหนัก ซาอุฯถอนตัวหนุนยูเออี ชิง ปธ.เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล เมดเล็จ จากซาอุฯ หนุนผู้สมัครจากยูเออี
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาจเจองานหนักในการชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี หลัง 1 ในผู้สมัครอย่าง ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย เตรียมถอนตัวออกจากการแข่งขัน พร้อมเทเสียงสนับสนุนให้ ยูซุฟ อัล เซอร์คัล จากยูเออี

ความเคลื่อนไหวในการชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมี ผู้ลงสมัครด้วยกัน 4 รายคือ “ฟีฟายี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทย, ซาลมาน อัล คาลิฟา จากบาห์เรน, ยูซุฟ อัล เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย

ล่าสุด รอยเตอร์ สื่อชั้นนำระดับโลกได้ตีข่าวว่า ดร.ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเล็จ จากซาอุดีอาระเบีย เตรียมถอนตัวจากการลงสมัคร พร้อมเทเสียงสนับสนุนให้กับ ยูซุฟ อัล เซอร์คัล จากยูเออี

โดย อัล เมดเล็จ ได้เผยว่า “ผมอาจถอนตัวโดยสนับสนุน อัล เซอร์คัล เขาเหมาะสมที่จะชนะในการเลือกตั้ง และนั่นคือข้อตกลงการทำความเข้าใจ และการประสานงานร่วมกันระหว่าง ยูเออี และ ซาอุดีอาระเบีย ในครั้งนี้”

ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนที่แล้วผู้สมัครทั้ง 2 คน ได้เข้าร่วมพบปะกับชาติสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลตะวันตก โดยมี เจ้าชาย เอลิ บิน ฮัสเซียน จากประเทศจอร์แดน เป็นเจ้าภาพ โดยสมาชิกทั้ง 13 ประเทศ พยายามที่จะตกลงปลงใจให้เหลือผู้ท้าชิงเพียงหนึ่งเดียว ขณะที่ อัล คาลิฟา ไม่ได้ด้วย เนื่องจากติดภารกิจรณรงค์ใน เอเชียตะวันออก แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสมาคมฟุตบอลบาห์เรน เข้าร่วมด้วย ซึ่งยังไม่แน่ว่าเจ้าตัวจะก้าวลงจากการชิงชัยเช่นกันหรือไม่

อัล เซอร์คัล เคยกล่าวผ่าน รอยเตอร์ ว่า ตนเป็นผู้สมัครที่ได้รับความนิยมมากในภูมิภาค โดยมีเสียงสนับสนุนอย่างต่ำ 70 เปอร์เซ็นต์จากโซนนี้ พร้อมกันนี้รองประธานเอเอฟซี เตรียมเดินทางไปพบ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟา ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในสัปดาห์หน้า เพื่อหาการสนับสนุน

“แบล็ตเตอร์ เป็นผู้ที่มีอิทธิพลอย่างมากในการเลือกตั้งเอเอฟซี ผมจะคุยกับเขาเกี่ยวกับแผนในเรื่องการพัฒนาการแข่งขันและต่อสู้กับการคอร์รัปชัน ทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมสำหรับการพบกันครั้งนี้ และผมมองโลกในแง่ดี ผมอาจจะมีการสนับสนุนจากผู้ปกครองวงการฟุตบอล” ตัวเต็งจากยูเออี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น