xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” รับ ช็อกกับผลเลือกตั้ง AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ได้แค่ 7 เสียง (แฟ้มภาพ)
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประทศไทย เปิดเผยหลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ว่าไม่คาดคิดว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ หลังจากที่ฐานเสียงกลุ่มอาเซียนไม่เป็นไปตามที่ตกลง เตรียมกลับไปวิเคราะห์เพื่อโอกาสครั้งหน้าอีกครั้ง

หลังจากที่ ชีค ซาลมาน อัล-คาห์ลิฟา จากบาห์เรน แซงเข้าวินนั่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี คนใหม่ด้วยคะแนนท่วมท้น 33 เสียง ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จากประเทศไทย มีเพียง 7 เสียง และ ยูซุฟ อัล-เซอร์คัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 6 เสียง ในการประชุมใหญ่ “AFC EXTRAORDINARY CONGRES 2013” โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกหัวเรือใหญ่ที่จะมารับไม้ต่อจาก โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม ประมุขคนเก่าชาวกาตาร์ ที่ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ลงดาบแบนตลอดชีพจากปัญหาทุจริต ข้อหาคอร์รัปชันและติดสินบน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

โดน วรวีร์ ได้เผยหลังจบการเลือกตั้งว่าตกใจกับผลที่ออกมา “ต้องบอกว่าไม่คาดคิดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างนี้ ก่อนหน้านี้มีการรับคำกันพอสมควรในกลุ่มเรา (อาเซียน) แต่เนื่องจากหลายๆ สมาคมในแต่ละประเทศมีการเปลี่ยนแปลงภายใน ผลจึงอาจออกมาเป็นอย่างที่เห็น แต่ต้องถือเป็นบทเรียน เราไม่สามารถอ่านจิตใจคนได้ จากนี้ต้องกลับไปวิเคราะห์กับปัจจัยที่เกิดขึ้น และตั้งต้นทำงานกันใหม่เพื่อเป็นประสบการณ์นำไปใช้ในอนาคต ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้าจะลงอีกหรือไม่นั้นคงต้องว่ากันอีกที”

“ส่วนผู้ชนะ (อัล-คาห์ลิฟา) ต้องบอกว่าเขามีความพร้อมและมีหลายๆ องค์กรให้การสนับสนุน สมาชิกส่วนใหญ่จึงเห็นควรว่าน่าจะเหมาะมากกว่า และเห็นว่าเราควรจะอยู่ตรงจุดนี้จึงจะดีที่สุดก็เป็นได้” นายกบอลไทยเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น