xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” เสนอช่วยชาติยากจนชิง ปธ.เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ลุ้นนั่งประธานเอเอฟซี
นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจจะได้รับเสียงสนับสนุนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการชิงตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียคนใหม่ หลังแถลงนโยบายช่วยเหลือประเทศยากจน

“บังยี” เป็นหนึ่งใน 4 ตัวเต็งในการนั่งเก้าอี้ประธาน “เอเอฟซี” ร่วมกับ ชีคห์ ซัลแมน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา, ฮาเฟซ อิบราฮิม อัล เมดเลจ์ และ ยูซุฟ อัล เซอร์คัล นับตั้งแต่ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมาม เจ้าของตำแหน่งคนเดิมชาวกาตาร์ ถูกสั่งแบนตลอดชีพโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ข้อหาคอร์รัปชันและติดสินบนเมื่อปี 2011

ประมุข ส.ลูกหนังเมืองไทย เผยตนจะยกระดับมาตรฐานการเล่นฟุตบอลทั่วทั้งสมาชิก 47 ประเทศ โดยเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้งบประมาณของ AFC หากตนเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม

นายวรวีร์ กล่าว “เม็ดเงินซึ่งถูกเก็บรักษาไว้ภายในคลังของ เอเอฟซี ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่วงการฟุตบอลทวีปเอเชีย เราจำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณใหม่ มีอีกหลายประเทศที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก ซึ่งเป็นดินแดนที่มั่งคั่งน้อยกว่าชาติอื่นๆ มันจะเป็นคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับการช่วยเหลือเพื่อนบ้าน เพราะหากทุกประเทศเล่นฟุตบอลด้วยทักษะชั้นสูง ความหวังของเราที่จะมีแชมป์ฟุตบอลโลกในเอเชียอาจเป็นไปได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น