xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” มั่นนั่ง ปธ.เอเอฟซี เลื่อนฟัน “วินนี” หลัง 2 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ยังมั่นใจเสียงสนับสนุน
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมเลื่อนพิพากษาอนาคตของ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกไปเป็นหลังวันที่ 2 พฤษภาคม นี้ พร้อมเตรียมใช้ธรรมนูญใหม่ ลดสิทธิ์การลงคะแนนของสโมสรสมาชิกเหลือเพียง 72 เสียง ในการเลือกตั้งประมุขบอลไทย

สืบเนื่องจากที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศว่าเตรียมจัดประชุมหารือกับทางสภากรรมการ เพื่อตัดสินอนาคตของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ภายหลังเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา แต่ทว่าล่วงเลยไปกว่า 1 สัปดาห์ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ล่าสุดในงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “ช้าง แชมเปียนส์คัพ-เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชียทัวร์ 2013” ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” ปะทะแข้งกับ ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2556 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน “บังยี” ที่เดินทางมาร่วมงานด้วยได้กล่าวว่าเตรียมเลื่อนการพิพากษาออกไปเป็นหลังวันที่ 2 พฤษภาคม เพื่อให้พ้นการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เสียก่อน

“เรื่องอนาคตของ วินฟรีด เชเฟอร์ นั้น เราคงจะต้องหารือกับทางสภากรรมการ อีกครั้งในวันที่ 2 พ.ค. หลังจบการเลือกตั้งประธานเอเอฟซี ที่ผมลงสมัครด้วยเสียก่อน ซึ่งในส่วนหลังนี้ผมยังมั่นใจว่าตัวเองมีโอกาสลุ้นที่จะได้รับตำแหน่ง เนื่องจากได้ไปพบกับสมาชิกหลายๆ ชาติและได้การตอบรับที่ดีกลับมา”

ขณะที่การเลือกตั้งประมุขบอลไทย วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.“ฟีฟายี” เผยว่าเตรียมนำร่างรัฐธรรมนูญใหม่มาใช้ โดยจะลดจำนวนสโมสรที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนจากเดิม 184 เสียงให้เหลือเพียง 72 เสียงเท่านั้น “วิธีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 15 มิ.ย.นั้น คงจะมีการแจกรายละเอียดในการประชุมสภากรรมการ ช่วงต้นเดือน พ.ค.แต่จะต้องใช้ธรรมนูญใหม่ของฟีฟาแน่ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับที่ฟีฟากำหนด ซึ่งชาติสมาชิกจะต้องปฏิบัติตาม เหมือนอย่าง สหพันธ์กีฬาใหญ่ของโลก ที่ได้กำหนดข้อบังคับให้ชาติสมาชิกปฏิบัติตาม เช่น สหพันธ์มวยสากสมัครเล่นนานาชาติ, สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่ง จาก 2 ปี เป็น 4 ปี ที่ไปขัดกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย อาจจะใช้หรือยังไม่ใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ได้ ต้องให้ที่ประชุมสภากรรมการ ช่วยพิจารณาอีกครั้ง” นายวรวีร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น