xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กหนุ่ม” ยันจัด F1 ไม่กระทบประชาชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลอดแผนการจัดการสิ้นเดือน พ.ค.
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าการที่ประเทศไทยเตรียมใช้เส้นทางโดยรอบถนนราชดำเนิน เป็นสนามจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ในปี 2558 นั้นไม่ส่งผลกระทบแน่นอน พร้อมเตรียมคลอดแผนการจัดการทั้งหมดสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ประเทศไทยเตรียมรับหน้าเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ในปี 2558 โดยใช้เส้นทางหลักผ่านบริเวณรอบถนนราชดำเนิน ทำให้มีกระแสข่าวว่าหลายฝ่ายเริ่มออกมาคัดค้าน เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นในวันที่มีการก่อสร้างและจัดการแข่งขัน

ล่าสุด กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ออกมายืนยันว่าจะไม่เป็นปัญหาแน่นอน “ความคืบหน้าตอนนี้ทาง กกท.ได้ส่งเรื่องไปที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว และคาดว่าสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้จะได้แผนการจัดการทั้งหมด พร้อมเตรียมทำประชาพิจารณ์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบทั้งถนนราชดำเนิน แต่ตอนนี้เรายังไม่มองถึงสิ่งนั้น เพราะผมเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาแน่นอนในการก่อสร้างสนาม อาจจะส่งผลกระทบแค่เฉพาะวันแข่งขันเท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบกับผลประโยชน์ที่จะได้รับแล้วถือว่าคุ้มค่า”

สำหรับสนามที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้มีระยะทาง 5.995 กม.เริ่มสตาร์ตที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิษฐ์ ผ่านถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระธาตุ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้า เข้าสู่ถนนจักรพงษ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านถนนมหาชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง เลี้ยวขวาเข้าเส้นชัยบริเวณกรมอู่ทหารเรือ โดยเส้นทางนี้ผ่านสถานที่สำคัญ คือ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม
กำลังโหลดความคิดเห็น