xs
xsm
sm
md
lg

F1 ราชดำเนินรับหวั่นโดนต้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกเอฟวัน ราชดำเนิน มาแน่ปี 2558
เปิดเส้นทางวิ่งศึกเอฟวัน “ราชดำเนิน” จุดสตาร์ทเริ่มต้นกรมอู่ทหารเรือ ผ่านสถานที่สำคัญทั้ง พระบรมมหาราชวัง, สนามหลวง, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ วัดอรุณฯ ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.รับหวั่นโดนประชาชนต่อต้าน วอนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

หลังจากมีการเปิดเส้นทางแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ที่ประเทศไทยจะรับหน้าเป็นเจ้าภาพในปี 2558 โดยมีการวางเส้นทางการแข่งขันบนถนนราชดำเนิน ซึ่งมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์รถยนต์นานาชาติ หรือ “เอฟไอเอ” มาร่วมประชุมศึกษาเส้นทาง โดยมีการพิจารณาเส้นทางแบบ G Plus หรือ Riverside Paddock, North Circuit ระยะทาง 5.995 กม.ซึ่งจะสตาร์ตที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิษฐ์ ผ่านถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระธาตุ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้า เข้าสู่ถนนจักรพงษ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านถนนมหาชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง เลี้ยวขวาเข้าเส้นชัยบริเวณกรมอู่ทหารเรือ โดยเส้นทางนี้ผ่านสถานที่สำคัญ คือ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม

ซึ่ง “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.เผยว่ามีข้อดีหลายจุดในการใช้เส้นทางดังกล่าว 1.มีที่นั่งผู้ชมหลายจุด รองรับผู้ชมได้ถึง 150,000 คน 2.สะดวกเรื่องการขนส่งรถยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ เนื่องจากขนส่งทางเรือได้ 3.เส้นทางมีผลกระทบต่อสนามหลวงน้อยที่สุด 4.จุดสตาร์ตอยู่ริมน้ำสามารถสร้างจุดชมการแข่งขันลอยน้ำ การล่องเรือชมการแข่งขัน 5.หากพระราชวงศ์ มีพระราชประสงค์ที่จะทอดพระเนตรการแข่งขัน สามารถทอดพระเนตรบนเรือพระที่นั่งริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นจุดที่ทอดพระเนตรได้ดีที่สุด 6.จุดเข้าพิทสามารถสร้างแบบถาวรเพื่อการแข่งขันรายการอื่นๆ ได้ 7.ไม่กระทบกับมวลชนมากนัก 8.สามารถควบคุมเรื่องตั๋วเข้าชมได้ 9.สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ระหว่างการแข่งขันได้ 10.มีผลกระทบต่อมวลชนและชุมชนน้อยกว่า

ขณะเดียวกัน “ผู้ว่าการ กกท.” ยอมรับว่ายังมีปัญหาหนักใจเรื่องที่อาจมีกระแสต่อต้านจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแข่งขันในครั้งนี้ “ขณะนี้แผนงานต่างๆ มีความชัดเจน และคืบหน้าไปมาก คาดว่าอีกไม่เกิน 2 เดือนน่าจะนำเรื่องเข้าเสนอต่อคณะรัฐมนตรีได้ อย่างไรก็ตามยังรู้สึกเป็นห่วงปัญหาการต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะต้องมีเจ้าหน้าที่ลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนก่อนที่จะมีการสร้างสนามแข่งขัน ขอให้คำนึงถึงประโยชน์จากเม็ดเงินที่จะไหลเข้าสู่ประเทศไทยเป็นหลัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น