xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ลุ้นจัด F1 ราชดำเนิน ยันรอสรุปคณะทำงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยยังรอลุ้นจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน พร้อมกับรอสรุปผลการดำเนินการของคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ว่าจะมีการทำประชาพิจารณ์หรือไม่ ก่อนที่จะนำเรื่องนี้เสนอต่อคณะรัฐมนตรีเป็นขั้นตอนสุดท้าย

หลังจากที่ประเทศไทยเตรียมรับหน้าเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ในปี 2558 โดยมีระยะทาง 5.995 กม.เริ่มสตาร์ตที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิษฐ์ ผ่านถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระธาตุ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้า เข้าสู่ถนนจักรพงษ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านถนนมหาชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง เลี้ยวขวาเข้าเส้นชัยบริเวณกรมอู่ทหารเรือ โดยเส้นทางนี้ผ่านสถานที่สำคัญ คือ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม

โดย “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม เผยถึงความคืบหน้าการจัดรถสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลกที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยปี 2558 ว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมการขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบทั้งถนนราชดำเนิน เขตพระบรมมหาราชวัง หรือกรมอู่ทหารเรือ เพราะขั้นตอนดังกล่าวนี้จะต้องรอให้คณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ศึกษากรณีปัญหาดังกล่าวนี้ และสรุปออกมาว่ามีอะไรบ้าง เพื่อนำเสนอต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต่อไป”

“ในฐานะที่ตนเป็นประธานคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ยังคงศึกษาผลกระทบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งในเรื่องมลภาวะทางเสียง มลพิษในอากาศ หรือผลกระทบทางด้านะรกิจการค้าบริเวณโดยรอบ ภายใต้กรอบระยะเวลา 2 เดือนที่ได้ขอไว้ จึงจะได้คำตอบที่ชัดเจนยิ่งขึ้น” ผู้ว่าการ กกท.กล่าวต่อ

สำหรับการทำประชาพิจารณ์ คือกระบวนการที่รัฐเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นในปัญหาสำคัญของชาติ โดยการจัดทำประชาพิจารณ์นี้อาจกระทำโดยหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้เพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น ปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากโครงการของรัฐ ซึ่งการทำขั้นตอนดังกล่าวนี้ควรจะทำก่อนการออกเสียงประชามติ หรือเพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนโดยไม่ต้องมีการลงคะแนน เพื่อที่รัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐนำเอาความคิดเห็นไปประกอบการพิจารณาต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น