xs
xsm
sm
md
lg

“กมธ.กีฬา” มั่นใจไทยจัด F1 ที่ราชดำเนินได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กมธ.กีฬา มั่นใจ จัด F1 ที่ราชดำเนินได้
จรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา มั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถการจัดแข่งรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ที่จะจัดขึ้นบนถนนราชดำเนินในปี 2558 นี้ได้ แม้จะมีปัญหาเยอะก็ตาม

หลังจากที่ประเทศไทยเตรียมรับหน้าเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ในปี 2558 ในรูปแบบ “ไนต์เรซ” โดยมีระยะทาง 5.995 กม.เริ่มสตาร์ตที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิษฐ์ ผ่านถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระธาตุ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้า เข้าสู่ถนนจักรพงษ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านถนนมหาชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง เลี้ยวขวาเข้าเส้นชัยบริเวณกรมอู่ทหารเรือ โดยเส้นทางนี้ผ่านสถานที่สำคัญ คือ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม

โดย นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้แสดงความคิดเห็นถึงการจัดรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพว่า “เป็นเรื่องที่ดีที่ประเทศไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เพราะเคยชมการแข่งขันฟอร์มูลาวัน ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นรายการที่จัดบนถนนในตัวเมืองที่มีคนพลุกพล่านเหมือนกัน ก็สามารถจัดการแข่งขันได้ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงรายได้มหาศาลจะเข้าสุ่ประเทศไทยเช่นกัน”

“ส่วนผลกระทบที่ตามมาเมื่อจัดการแข่งขันบนถนนราชดำเนิน คือเรื่องมลภาวะทางเสียง ซึ่งทางรัฐบาลและหน่วยงานจะต้องทำประชาพิจารณ์ โดยส่วนตัวมีความเห็นว่า ปัญหาต่างๆ จะสามารถข้อบรรลุที่ดีทุกฝ่ายเช่นกัน” ปธ.กมธ.กีฬา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น