xs
xsm
sm
md
lg

“สมศักย์” ยันไทยย้ายสนามจัด F1 ไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่าไม่สามารถที่จะย้ายสนามจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ในปี 2558 ที่ประเทศไทยรับอาสาเป็นเจ้าภาพ จากถนนราชดำเนิน ไปเป็นที่อื่นได้ เนื่องจากได้ตกลงกับทางสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมมั่นใจการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีแผนรับมือที่ดี ไม่ส่งผลกระทบแน่นอน

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ประเทศไทยเตรียมรับหน้าเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาวัน” ในปี 2558 โดยใช้เส้นทางหลักผ่านถนนราชดำเนิน ระยะทาง 5.995 กม.เริ่มสตาร์ตที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิษฐ์ พร้อมผ่านสถานที่สำคัญ คือ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม ทำให้มีกระแสข่าวว่าหลายฝ่ายเริ่มออกมาคัดค้านเนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นในวันที่มีการก่อสร้างและจัดการแข่งขัน

โดยก่อนหน้านี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายินดีที่จะเปิดให้รัฐบาลเข้าเจรจาขอใช้สนาม “บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต” สนามรถแข่งของตนที่สามารถรองรับการจัดเอฟวันได้ แต่ในเรื่องนี้ล่าสุด นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่สามารถที่จะย้ายสนามแข่งขันไปจัดที่อื่นได้เนื่องจากเป็นข้อตกลงที่สรุปกับทางสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ไว้เรียบร้อยแล้ว

“เรื่องที่จะย้ายสนามแข่งขันไปที่อื่นนั้นคงจะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเป็นข้อตกลงกับทางเอฟไอเอที่มีมาก่อนแล้ว ซึ่งเราเสนอใช้ราชดำเนินไปเนื่องจากต้องการที่จะให้การจัดครั้งนี้ส่งผลประโยชน์มากที่สุด เพราะนอกจากจะในด้านการแข่งขันแล้ว ทุกครั้งที่ล้อหมุนผ่านสถานที่สำคัญต่างๆจะยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไปในตัว ส่วนเรื่องผลกระทบนั้นผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะหลายๆเมืองที่เคยจัด เช่น โมนาโก (โมนาโก สตรีทเซอร์กิต) ก็สามารถทำได้ และทางกกท.เองก็มีแผนการรับมือไว้อยู่แล้วและทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งผมเข้ามาทีหลังก็ต้องเดินหน้าตามแผนงานต่อไป” นายใหญ่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น