xs
xsm
sm
md
lg

"โพลเตอร์" หนุนสวิงผู้ดีวัย 16 มีแววรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม ฮอร์สฟีลด์
เอียน โพลเตอร์ นักกอล์ฟสมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ ของทีมยุโรป ให้สัมภาษณ์หนุนหลัง แซม ฮอร์สฟีลด์ นักกอล์ฟอเมเจอร์ชาวอังกฤษวัย 16 ปี ที่กำลังลุ้นควอลิฟายร่วมแข่งเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ว่าจะมีอนาคตที่สดใสในเส้นทางการแข่งกอล์ฟอาชีพ นอกจากนี้ยังถูกยกไปเทียบกับ กวน เทียนหลาง สวิงวัย 14 จากแกนมังกรด้วย

แซม ฮอร์สฟีลด์ นักกอล์ฟดาวรุ่งที่ถือกำเนิดจากเมืองแมนเชสเตอร์กลายเป็นความหวังยุคใหม่ของกองเชียร์ชาวเมืองผู้ดี โดยปัจจุบันเขาย้ายมาอยู่ที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยศึกษาอยู่ระดับไฮสคูล และกำลังมีลุ้นเป็นผู้ชนะในการควอลิฟาย คัดเลือกเข้าไปเล่นศึกกอล์ฟระดับเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" กลางเดือน มิถุนายนนี้

สวิงวัย 16 ปี รายนี้ ได้รับการจับตามองมากขึ้นหลังจากที่ เอียน โพลเตอร์ โปรชาวเมืองผู้ดีออกมาชมพร้อมฟันธง ว่า ฮอร์สฟีลด์ จะมีอนาคตที่สดใส และจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์เล่นในระดับอาชีพได้ไม่ยาก

"ครั้งแรกที่เห็นเขาเมื่อ 3 ปี ก่อน ผมคิดเลยว่าเด็กคนนี้จะต้องก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมได้แน่นอน ผมคิดว่าเขาน่าจะพร้อมก้าวขึ้นมาเทิร์นโปรและเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ ได้ในไม่ช้า แต่ด้วยวัย 16 ปี เขาอาจจะยังไม่พอเป็นผู้ชนะหรือคาดหวังเงินรางวัล เพีนงแค่คว้าการ์ดทัวร์เอาไว้ให้ได้ก็พอ" โพลเตอร์ กล่าว

นอกจากนี้ "เดลี เมล์" สื่อชื่อดังของอังกฤษยังพยายามประโคมข่าวการลุ้นควอลิฟาย ร่วมแข่ง ยูเอส โอเพน ของ ฮอร์สฟีลด์ ในวัย 16 ปี ว่าอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ไปคล้ายคลึงกับ กวน เทียนหลาง นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 14 จากแดนมังกรที่ทำสิถิติลงเล่นใน "เดอะ มาสเตอร์ส" ด้วยอายุน้อยที่สุดได้
โพลเตอร์ ชื่นชมรุ่นน้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น