xs
xsm
sm
md
lg

สวิง 14 ขวบปลื้มซ้อมกับ "วูดส์" ก่อนลุยเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทียนหลาง เดินเคียงข้าง ไทเกอร์
กวน เทียนหลาง นักกอล์ฟประวัติศาสตร์วัยเพียง 14 ปี ที่ได้เข้าร่วมศึกเดอะ มาสเตอร์ส รู้สึกปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมซ้อมวงสวิงกับ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ก่อนลงทำการแข่งขันเมเจอร์รายการแรกของปี 2013 ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้

ผงาดแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศไทย เมื่อปีก่อน ทำให้ กวน เทียนหลาง ได้สิทธิ์เข้าร่วมประชันวงสวิงในกอล์ฟ เดอะมาสเตอร์ส ที่สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐฯ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น นักกอล์ฟประวัติศาสตร์ของจีน ได้ลงซ้อมร่วมกับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์

ภายหลัง เทียนหลาง ซึ่งทำสถิติอายุน้อยสุดที่ลงแข่งเดอะ มาสเตอร์ส (สถิติเดิมเป็นของ มัตเตโอ มานาสเซโร ของอิตาลีลงแข่ง 16 ขวบ เมื่อปี 2010) ออกมาให้สัมภาษณ์ "ทุกช่วงเวลาที่ผมลงเล่นกับ ไทเกอร์ วูดส์ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก และก็ทำให้ผมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นด้วย"

ด้าน "พญาเสือ" ที่หมายมั่นปั้นมือกลับมาคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์หนแรกตั้งแต่ปี 2008 (ซิว ยูเอส โอเพน) และไม่ชนะเดอะ มาสเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2005 กล่าวถึงหนุ่มน้อยจากแดนมังกรเช่นกันว่า "เขาสวิงได้ดีทีเดียว ผมมีการทีออฟให้เขาดู 2-3 ครั้ง คิดว่าน่าจะช่วยเด็กคนนี้ได้บ้าง เขาเพิ่งอายุ 14 ขวบ แต่เป็นนักกอล์ฟฝีมือดี ทั้งนี้ กวน เทียนหลาง ไม่สามารถเล่นกอล์ฟระดับไฮสคูลได้ เพราะเขายังเป็นแค่เด็กมัธยมต้น ทว่าตอนนี้เขากลับได้แข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น