xs
xsm
sm
md
lg

"กวน" ไม่กดดันตัวเองในเมเจอร์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปะทะกับ ไทเกอร์ มาแล้ว
กวน เทียนหลาง นักกอล์ฟหนุ่มดาวรุ่งจากแดนมังกร ยืนยันจะไม่ทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์เคร่งเครียดจนเก่งไป และไม่คาดหวังกับฟอร์มการเล่นจนกดดันตัวเองในการเข้าแข่งขันศึกเมเจอร์แรก "เดอะ มาสเตอร์ส 2013" ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนี้

ด้วยวัยเพียง 14 ปี กวน เทียนหลาง ถูกจับจ้องจากสื่อทั่วโลก ในฐานะเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งรายการระดับเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส 2013" ซึ่งจะเปิดฉากวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนี้ ณ สนาม ออกัสตา ด้วยวัยเพียง 14 ปี 167 วัน ทำลายสิถิติเดิมของ มัตเตโอ มานาสเซโร ของอิตาลีที่ 16 ขวบปีลงเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม แม้สื่อจากหลายสำนักจะให้ความสนใจไม่แพ้กับ โอกาสที่ ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์อีกครั้งในรอบ 5 ปี แต่ หนุ่มจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ยืนยันเขาจะขอเล่นให้สนุดในรายการนี้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด โดยจะพยายามไม่กดดันตัวเองด้วยการวางเป้าหมายต่างๆ

"เมื่อเช้าที่ผมเดินทางมาถึงสนามผมรู้สึกตื่นเต้นเอามากๆ มีผู้คนมากมายมาที่นี่และผมรอคอยแทบไม่ไหวที่จะได้ร่วมสวิงทัวร์นาเมนต์นี้ ผมจะต้องไม่กดดันตัวเองมากและจะเล่นด้วยความสนุกในเกมของตัวเองและหวังกด้วยว่าจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดี" นักกอล์ฟวัย 14 ปี กล่าว

สำหรับ กวน ได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่วันแรก ณ สนาม ออกัสตา เมื่อเขาได้ลงซ้อมกับนักกอล์ฟขวัญใจตนเองอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ พร้อมด้วยโปรดังอย่าง ทอม วัตสัน และ เบน เครนชอว์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น