xs
xsm
sm
md
lg

สวิงจีนทุบสิถิติเล่นยูโรทัวร์ แค่ 12 ขวบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เย่ หว่อ เชน
เย่ หว่อ เชน นักกอล์ฟอเมเจอร์ชาวจีน เตรียมจารึกชื่อเป็นก้านเหล็กอายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมแข่งกอล์ฟยูโนเปียน ทัวร์ ด้วยวัย 12 ปี ในรายการ “วอลโว ไชนา โอเพน” ที่ประเทศบ้านเกิด ขณะที่ แบรนเดน เกรซ แชมป์เก่ารายการนี้จากแอฟริกา ยอมรับสุดทึ่งตนเองเริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุ 11 ปี

ก้านเหล็กจากแดนมังกรเตรียมเดินตามรอยเท้า กวน เทียนหลาง สวิงรุ่นพี่ที่ทำสถิติเข้าไปเล่นกอล์ฟรายการเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส 2013” เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน ด้วยวัยเพียง 14 ปี และสามารถผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นในช่วง 2 วันสุดท้ายได้สำเร็จ ทำให้วงการกอล์ฟจีนเริ่มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น

โดยการทีออฟวันแรกในศึก “วอลโว ไชนา โอเพน” เย่ หว่อ เชน ที่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนดงกวน จะทำสถิติใหม่ลงแข่งใน ยูโรเปียน ทัวร์ ด้วยวัย 12 ปี 242 วัน ทำลายสถิติเดิมของ กวน เทียนหลาง ที่เคยทำไว้ 13 ปี 177 วัน เมื่อปี 2012 หลังคว้าอันดับที่ 4 ผ่านการควอลิฟายเข้ามาเล่นได้อย่างภาคภูมิใจ

ขณะที่ แบรนเดน เกรซ แชมป์เก่ารายการนี้จากแอฟริกาใต้ ในวัย 24 ปี ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นฟอร์มของ เย่ หว่อ เชน ในรายการนี้ “มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากๆ หากมองกลับไปผมเล่นกอล์ฟเมื่ออายุ 11 ขวบ และตอนผมอายุ 12 ผมยังไม่ไม่มีแฮนดิแคป และไม่ได้เข้าแข่งแม้แต่รายการเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น