xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" เมินเสียงค้าน แยกทาง "วินนี" ดันซิโก้คุมแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัดเลือกตั้งหลังวันประชุม 55 วัน
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมินเสียงคัดค้านเดินหน้าแก้ธรรมนูญ ชี้ถ้าใช้ของเก่าตนเองก็ได้เปรียบ ยันชัดแยกทางกับ "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ด้วยดี พร้อมดัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ขัดตาทัพ

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ รองประธาน กมธ.สว.กีฬา ออกมาคัดค้านการใช้ธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) เพื่อใช้ในการเลือกตั้ง ว่า ตนพยายามทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่าเรามีความจำเป็นต้องใช้ธรรมนูญใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับฟีฟ่า หากไม่ดำเนินการตามข้อบังคับของฟีฟ่าอาจเกิดผลกระทบภายหลังได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่อยากตอบโต้กันไปมา ทั้งที่ฟีฟ่าออกแบบแผนกำหนดให้สมาชิกดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และเป็นแบบสากล

ถ้าเราไม่ทำตาม ฟีฟ่าก็จะไม่ให้ร่วมสังฆกรรมด้วย วงการฟุตบอลไทยก็ไม่พัฒนาไปข้างหน้า ประเทศเสียประโยชน์ ไม่มีชาติไหนอยากขัดแย้งกับฟีฟ่า เพราะนั่นหมายถึงการถูกแบบไม่ให้เข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลรายการต่างๆ ทั้งระดับโลกและระดับเอเชีย ก็อยากทราบเหตุผลว่าทำไมถึงอยากใช้ของเก่า ทั้งที่ของเก่าถ้าหยิบมาใช้ผมก็ได้เปรียบ แต่ที่ต้องการให้เปลี่ยนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับ ว่าที่ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล จะได้ไม่เกิดข้อครหาตามมาที่หลัง ส่วนคนที่ระบุว่ามีเสียงเท่านั้นเท่านี้จะกลัวทำไม ดังนั้นยืนยันว่าจะเดินหน้าประชุมเพื่อขอเสียงสมาชิกเพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ หลังจากนั้น จะจัดการเลือกตั้งภายใน 55 วันตามที่ฟีฟ่ากำหนด

ทั้งนี้หากชนะการเลือกตั้งและได้เข้ามานั่งนายกสมาคมฟุตบอลอีกครั้งจะเร่งเดินหน้าทำทีมชาติไทยทั้ง 18 ชุด ตั้งแต่รุ่นเยาวชนถึงทีมชาติชุดใหญ่รวมถึงพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพ โดยเฉพาะเอไอเอสลีก ลีกภูมิภาค ซึ่งกำลังเติบโต และเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เข้าถึงรากหญ้าอย่างแท้จริง สำหรับทีมชาตินั้นที่ผ่านมายอมรับว่ามีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว เกมกีฬามีขึ้นมาลงตามปกติ แต่หลังจากนี้ จะนำเอาการบริหารจัดการเข้ามาผสมผสานเพื่อให้วงการฟุตบอลเดินหน้าให้มากที่สุด ทั้งบอลรุ่นเล็กและบอลชุดใหญ่

สำหรับวินนี่ วินฟรีด เชฟเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันนั้น ไม่อยากให้พูดว่าปลด แต่ให้คิดเสียว่า เราแยกทางกันด้วยดี มีสิ่งดีๆให้กัน ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาคุมเบื้องต้นคงให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ เพราะที่ผ่านมาซิโก้คลุกคลีกับนักฟุตบอลทั้งระดับไทยลีก และลีกวัน เบื้องต้นจะให้คุมไปเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน รวมถึงเชิญพม่ามาเตะอุ่นเครื่องเช่นกัน ส่วนลุยศึกเอเชียนคัพนั้น คงต้องรอหลังเลือกตั้งค่อยมาว่ากันใหม่ว่า จะดึงใครมาคุม แต่บุคลากรของเรามีความสามารถหลายคน

ส่วนสโมสรยักษ์ใหญ่ที่จะเดินทางมาทัวร์ที่ประเทศไทย ทั้ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ฯ ยูไนเต็ด "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งตรงนี้นักเตะไทยจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม และมีส่วนช่วยพัฒนาฝีเท้านักเตะไทย ส่วนจะดันชุดซีเกมส์หรือทีมชาติชุดใหญ่ ประรองฝีเท้าได้หรือไม่นั้นต้องดูอีกครั้ง ซึ่งผู้จัดคงเตรียมแผนไว้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น