xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ฯ ปวดหัว “เชลซี-ปืน” เสี่ยงเพลย์ออฟชิงที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
แฟนบอลอาจได้เห็นเกมเพลย์ออฟศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพื่อชิงอันดับ 3 สำหรับสิทธิ์เล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติระหว่าง เชลซี กับ อาร์เซนอล ถ้าเกิดว่านัดสุดท้ายสกอร์เป็นใจทำให้แต้ม, ประตูได้-เสีย และประตูยิงได้เท่ากัน

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ จะเป็นนัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 เตะพร้อมกัน 10 คู่ คือ 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ไฮไลต์เหลือแค่การชิงตั๋วใบสุดท้ายของศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง อาร์เซนอล (70 แต้ม ประตูได้บวก 34) ไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (69 แต้ม ประตูได้บวก 19) เปิดบ้านรับมือ ซันเดอร์แลนด์

อย่างไรก็ตามถ้า อาร์เซนอล ชนะด้วยสกอร์ 2-1 และ เชลซี เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 จะทำให้ 2 สโมสรกรุงลอนดอนได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แน่นอนในฐานะท็อปโฟร์ แต่จะมีเท่ากัน 73 แต้ม ประตูได้บวก 35 ลูก และยิงได้ 73 ประตูเท่ากัน ทำให้ต้องเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 3 ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 4 ไปคัดเลือกรอบสามแบบเหย้า-เยือน

กฎข้อ ซี14 ของ พรีเมียร์ ลีก ระบุว่า “ถ้าจบฤดูกาลแล้วไม่สามารถตัดสินหาสโมสรที่มีคุณสมบัติตามที่ต้องการ เนื่องจาก 2 สโมสรหรือมากกว่ามีแต้มเท่ากัน, ผลต่างประตูได้-เสียเท่ากัน และประตูยิงได้เท่ากัน จะต้องเพลย์ออฟเพื่อตัดสินบนสนามเป็นกลาง รูปแบบ รวมถึงเวลา และสถานที่ จะถูกกำหนดโดยคณะกรรมการ”

พรีเมียร์ ลีก เตรียมที่จะประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวันแข่งขันและสนามที่จะเตะ อย่างไรก็ตามคงภาวนาอย่าให้เกิดขึ้นเลย เนื่องจากวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวมบลีย์ ต้องใช้นัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก กับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ จากนั้นอีก 4 วันทีมชาติอังกฤษจะอุ่นเครื่องกับ ไอร์แลนด์

ย้อนไปฤดูกาล 1995-96 พรีเมียร์ ลีก เกือบต้องเพลย์ออฟตัดสินหาแชมป์ระหว่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนท้ายที่สุดแล้ว “ผีแดง” จะเข้าป้ายโดยทิ้งห่าง 4 แต้มการเปิด เวมบลีย์ สเตเดียม และปรินต์ตั๋วสำหรับแฟนบอลจึงไม่เกิดขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น