xs
xsm
sm
md
lg

จีนเชิญ “ช้างศึก” ลับแข้ง ส.บอลรออนาคตวินนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีน เชิญลับแข้ง 15 มิ.ย.56
สมาคมฟุตบอลจีน ประกาศผ่านเว็บไซต์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เชิญ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ร่วมโม่แข้งฟุตบอลอุ่นเครื่องวันที่ 15 มิถุนายน นี้ ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยยังไม่คอนเฟิร์ม ต้องหารือกับ วรวีร์ มะกูดี ประมุขบอลไทย ตัดสินอนาคตของ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ก่อน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลประเทศจีน แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ระบุคิวอุ่นเครื่องกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันที่ 15 มิถุนายน 2556 (แต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่และเวลา) เพื่อเตรียมทีมก่อนฟาดแข้งรายการ “อีเอเอฟเอฟ อีสต์ เอเชียนคัพ 2013” ซึ่งมี 4 ชาติ เข้าร่วมคือ ญี่ปุ่น, จีน, ออสเตรเลีย, และ เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20-28 ก.ค.56

โดยในเรื่องนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า การเตรียมทีมตอนนี้ต้องคุยกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ก่อน เพราะอนาคตของ วินฟรีด เชเฟอร์ ยังไม่ชัดเจน ซึ่งนั่นมีผลกระทบกับการเตรียมทีมต่างๆ อีกทั้งทีมชาติไทยก็ยังไม่มีผู้จัดการทีม แต่ทุกอย่างจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ทั้งนี้วันดังกล่าว (15 มิ.ย. 56) จะตรงกับวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ของไทย โดยก่อนหน้านี้ “ช้างศึก” มีแผนอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติจีน แต่เป็นช่วงเดือน ต.ค.เนื่องจาก ไทย มีโปรแกรมเตะ เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก กับ อิหร่าน วันที่ 15 ต.ค.ทว่า จีน ต้องการอุ่นกับ ไทย ในวันที่ 15 มิ.ย.เพราะพวกเขามีคิวทำศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันออก
กำลังโหลดความคิดเห็น