xs
xsm
sm
md
lg

เปาไม่พอ “เสธ.ตุ้ม” ขอ ส.บอล ลดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลโท ชินเสณ ทองโกมล
“เสธ.ตุ้ม” พลโท ชินเสณ ทองโกมล ยอมรับได้มีคุยกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อลดบทลงโทษของ มานพ ปานสาคร เพื่อให้กลับมาทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013 เนื่องจากมีจำนวนผู้ตัดสินไม่พอ

หลังจาก นายมานพ ปานสาคร ทำหน้าที่ตัดสินศึกฟุตบอลไทยลีกที่ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังเจ๊ากับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 รวมถึงนัดก่อนหน้านี้ที่เก็บ 3 แต้มแรกเหนือพัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แบนห้ามตัดสินเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ระหว่าง ชัยนาท เอฟซี กับ บีอีซี เทโรศาสน แต่กลับทำหน้าที่ตัดสินในฐานะผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ในนัดดังกล่าวเป็นจำนวน 2 นัดติดต่อกันเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด “เสธ.ตุ้ม” พลโท ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ได้เผยว่า “เราได้มีคุยกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะมีการลดโทษให้กับผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาด ให้กลับมาทำหน้าที่โดยเริ่มต้นในฟุตบอลลีกดิวิชัน 1 ก่อน และดูผลงานว่าดีหรือไม่ และให้ลงเป่าในไทยลีกเฉพาะแมตช์ที่ไม่สำคัญมาก เนื่องจากผู้ตัดสินระดับฟีฟาของไทยส่วนใหญ่ได้รับทาบทามไปตัดสินละแวกเอเชียเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เหลือจำนวนน้อย อย่างไรก็ตามหากยังทำหน้าที่บกพร่องทางเราก็จะไม่ละเว้นและมีบทลงโทษตามสมควรอีกด้วย”

“ปัจจุบัน มานพ ปานสาคร เป็นผู้ตัดสินระดับ 1 ธรรมดา ซึ่งเป็นถือเป็นขั้นสูงสุดในบรรดาผู้ตัดสิน และส่วนใหญ่ได้รับทำหน้าที่ตัดสินในเกมไทยลีก และดิวิชัน 1 เท่านั้น เราจึงจำเป็นต้องคุยกับสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอให้มีการลดโทษ เพื่อกลับมาช่วยตัดสิน” เสธ.ตุ้ม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น