xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” ยิ้ม “โซล” พักตัวจริงศึกเอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก พร้อมปรับแท็คติกลุยกับ เอฟซี โซล
ชอย ยอง ซู กุนซือ เอฟซี โซล ยอมรับอาจต้องพักผู้เล่นตัวหลักเพื่อดูฟอร์มแข้งสำรองของทีม ด้าน “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม โค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับงานช้าง แต่แอบหวังลูกทีมสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันอังคารที่ 30 เมษายน 2556 ตามเวลาท้องถิ่น ณ สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม มีการแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 6 สายอี ระหว่าง เอฟซี โซล จากประเทศเกาหลี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากประเทศไทย ซึ่งจะลงสนามในวันพุธที่ 1 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.40 น.หรือ 17.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่องทรูวิชั่นส์ 109 สตาร์สปอร์ต ถ่ายทอดสด

โดย “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าลูกทีมเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่พอสมควร แต่จะเน้นปรับแท็กติกสู้ “เกมพรุ่งนี้ยอมรับว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างหนักและยากสำหรับทีมเรา แต่ก็ขอลุ้นเต็มที่เพื่อขอผ่านเข้ารอบ ยอมรับคู่ต่อสู้เป็นทีมใหญ่ และคาดว่าเขาจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่เล่นกับเราแน่ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นทีมชุดไหน ทางบุรีรัมย์ฯ เองก็พร้อมเสมอ ส่วนเรื่องนักเตะที่เดินทางมาเพียงแค่ 15 คนนั้น เนื่องจากบางรายติดโทษแบนและมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทีมเรายังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่สามารถเล่นทดแทนกันได้ ถ้าจะเทียบเรื่องผู้เล่นของเอฟซี โซล กันตัวต่อตัว เราอาจจะเสียเปรียบเล็กน้อย แต่เราจะเปลี่ยนแท็กติกจากเกมนัดแรกเพื่อเล่นกับพวกเขา”

ด้าน “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม ปีกตัวกลั่นของทีมเยือนยืนยันเพื่อนร่วมทีมพร้อมแล้วกับการมาลุยกับ เอฟซี โซล “ขอยืนยันว่าตัวผม และเพื่อนร่วมทีมต่างมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ทุกคน เรารู้ว่าการมาเล่นที่โซลเป็นงานที่ยาก แต่เราจะทำความหวังของแฟนบอลให้เป็นจริงพร้อมกับเก็บแต้มผ่านเข้ารอบให้ได้”

ส่วน ชอย ยอง ซู กุนซือทีม เอฟซี โซล เผยอาจจำเป็นต้องส่งผู้เล่นสำรองลงสนามในเกมวันพุธนี้ “ผมอาจจะส่งผู้เล่นสำรองที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงมาสัมผัสเกมบ้างเพราะทีมได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเกมนี้จะเป็นนัดที่ 9 ในรอบ 1 เดือนของเอฟซี โซล ซึ่งไม่ได้มีผลอะไรนักนอกจากสู้เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นเจ้าถิ่น ซึ่งเกมล่าสุดพวกเราต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะพลิกชนะ กังวอน เอฟซี ได้ 3-2 ในช่วงท้ายเกมเมื่อวันอาทิตย์ รวมถึงสุดสัปดาห์หน้ายังต้องไปเยือน ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส”

“การที่ เอฟซี โซลเป็นที่ 1 ของกลุ่มไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่าเราจะเล่นไม่เต็มที่ ผมต้องการให้ทีมรักษาบรรยากาศที่ดีต่อไป และผู้เล่นที่จะส่งลงสนามจะไม่แตกต่างจากทีมชุดใหญ่อย่างแน่นอน เพราะเราก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน ส่วน เดยัน ดามยาโนวิช และ เมาริซิโอ โมลินา นั้นเราต้องรอดูการฝึกซ้อมของเขาก่อน ขณะที่เกมรับของทีมไม่น่าเป็นห่วง คิดว่าสามารถรับมือกับ บุรีรัมย์ฯ ได้อย่างแน่นอน” กุนซือเจ้าถิ่นยืนยัน

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ธนศักดิ์ ศรีใส กับ ประทุม ชูทอง แบ็กขวา ชิติพัทธ์ แทนกลาง แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สุรัตน์​ สุขะ, จิรวัฒน์ มัครมย์, สุเชาว์​ นุชนุ่ม, เอกชัย สำเร กองหน้า ไค ฮิราโนะ กับ คาร์เมโล กอนซาเลซ

ขณะที่สถานการณ์ในสาย อี เอฟซี โซล นั้น นำเป็นจ่าฝูง มี 10 คะแนน พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เวกัลตะ เซนได มีแต้มเท่ากันอยู่ที่ 6 คะแนน และ เจียงซู เซนตี เอฟซี มี 4 คะแนน ซึ่งทีม เวกัลตะ เซนได จะเปิดบ้านรับ เจียงซู เซนตี เอฟซี ในนัดสุดท้ายเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น