xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์” ขาดเพียบลัดฟ้าถึงกิมจิ, อัดฉีด 2 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีผู้เล่นใช้งานเพียงแค่ 15 คนเท่านั้น
ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระส่ำ ขาดตัวหลักเพียบเหลือแข้งใช้งานเพียงแค่ 15 รายเท่านั้น ขาดทั้ง ออสมาร์ อิบาเนซ, อนาวิน จูจีน, แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ และ สุรีย์ สุขะ ในการเหินฟ้าไปฟาดแข้งศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ปะทะ เอฟซี โซล ที่ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

ความเคลื่อนไหวทัพบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนประเทศไทย ได้ยกพลเดินทางถึงสนามบินอินชอน อินเตอร์เนชันแนล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 29 เมษายน เวลา 06.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง ด้วยการบินไทย เที่ยวบิน TG658 เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม อี นัดที่ 6 พบกับเจ้าถิ่น เอฟซี โซล ในวันพุธที่ 1 พ.ค.ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยการเดินทางครั้งนี้ “เซราะกราว” มีนักเตะเพียง 15 คนที่ร่วมทัพมาเท่านั้น ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, ธนะศักดิ์ ศรีใส, คาร์เมโล กอนซาเลซ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, เอกชัย สำเร่, จิรวัฒน์ มัครมย์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุรัตน์ สุขะ, สุริยา ดอมไธสง,ไค ฮิราโนะ, ยศพล เทียงดาห์, อดิศักดิ์ ไกสร โดยมีแข้งหลักที่ติดโทษแบนอย่าง ออสมาร์ อิบาเนซ กับ อนาวิน จูจีน ส่วน แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ กับ สุรีย์ สุขะ มีอาการบาดเจ็บ และ รัมเซส บุสโตส โดนยกเลิกสัญญาไปแล้ว

หลังเดินทางถึงแดนกิมจิ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ของทีม “ปราสาทสายฟ้อ ยอมรับว่า การมาเยือนเกมนี้ สภาพทีมของเราค่อนข้างลำบาก เนื่องจากขาดนักเตะสำคัญในบางตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ออสมาร์ อิบันเญซ, อนาวิน จูจีน, ชาริล ชัปปุยส์, สุรีย์ สุขะ และ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่มีอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน แต่อย่างไรก็ตาม เรายังมีผู้เล่นที่สามารถทดแทนกันได้ ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้ก็จะให้นักเตะลงฝึกซ้อมทันที ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่มีฝนตกนั้นคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเราออกไปเล่นนอกบ้าน แต่ก็ตั้งเป้าว่าจะต้องมีแต้มกลับมาเมืองไทยให้ได้

ด้าน “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวสั้นๆ ถึงเกมดังกล่าวนัดนี้ว่า แม้จะมีนักเตะที่เดินทางมาเพียงแค่ 15 คน ผมก็มั่นใจว่าเราจะต้องมีแต้มกลับบ้านต่อแฟนบอลชาวไทยให้ได้ และเตรียมอัดฉีดแต้มละ 5 แสนบาท หากชนะก็ได้ไป 1.5 ล้านบาท รวมถึงยิงได้ลูกละ 3 แสนบาท เท่ากับว่าหากชนะอย่างต่ำ 1-0 ต้องได้แน่ๆ 1.8 ล้านบาท

อนึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงแข่งขันไปแล้ว 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 6 เแต้ม ยิงได้ 4 เสีย 4 อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง เท่ากับทีมเวกัลตะ เซนได จากประเทศญี่ปุ่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอลุ้นผลการแข่งขันอีกคู่ระหว่าง เวกัลตะ เซนได เปิดบ้านต้อนรับ เจียงสู ซียนตี ด้วยว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

โดยหากมีทีมที่คะแนนเท่ากันจะตัดสินตามลำดับต่อไปนี้ 1.ผลงานของสองทีมที่มีแต้มเท่ากัน (H2H) 2.ประตูได้-เสียของทีมที่มีแต้มเท่ากัน ไม่นับทีมอื่น 3.ประตู “ได้” ของทีมที่มีแต้มเท่ากัน ไม่นับทีมอื่น 4.ประตูได้-เสียของทีมที่มีแต้มเท่ากัน ดูจากผลรวมทั้งกลุ่ม 5.ประตู “ได้” ของทีมที่มีแต้มเท่ากัน ดูจากผลรวมทั้งกลุ่ม 6.ถ้าทั้งสองทีมอยู่ในสนาม และแข่งกันเอง ให้เตะจุดโทษหาผู้ชนะทันที 7.นับใบเหลือง ใบแดง ใครน้อยกว่าชนะ 8.จับสลาก
ปะทะ เอฟซี โซล วันที่ 1 พ.ค.


กำลังโหลดความคิดเห็น