xs
xsm
sm
md
lg

ผลตรวจ “ชัปปุยส์” ไม่หนัก เนวินกร้าวไม่กลัวเปานอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเน ไม่หวั่นเปานอกนัดดวลกิเลน
ผลการตรวจออกมาเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปรากฏว่าอาการไม่หนักมากพักราว 3 เดือน ด้าน “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ ไม่หนักใจวาง แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ เป็นตัวแทน พร้อมสั่งลูกทีมซ้อมหนักไม่หยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรับมือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ห้องเครื่องดีกรีแชมป์เยาวชนโลก ปี 2009 ได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งไปกระโดดดีใจหลังพังประตูที่ 2 ช่วยให้ต้นสังกัด เปิดบ้านเอาชนะ เจียงซูเ ซียนตี 2-0 แต่ทว่าจังหวะลงขาขวาที่รับน้ำหนักกลับเสียหลักจนเข่าบิดอย่างน่าหวาดเสียว และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในทันที ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดผลการตรวจเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลสมิติเวช แพทย์รายงานว่า ชัปปุยส์ ไม่บาดเจ็บหนักมากจนถึงขั้นต้องผ่าตัด มีอาการเอ็นหัวเข่าอักเสบเท่านั้น แต่อาจต้องพักอย่างน้อย 3 เดือน ทำให้เจ้าตัวชวดลงสนามปะทะ “กิเลนผยอง” ในเกมลีกนัดต่อไป รวมถึงถ้วยเอเชีย 2 นัดสุดท้ายเช่นกัน

ซึ่งในเรื่องนี้ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ เผยว่าไม่ส่งผลต่อทีมแต่อย่างใด “เป็นที่น่าเสียดายที่ต้องชวดใช้งาน ชัปปุยส์ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ทั้งนี้เรามีขุมกำลังมากพอที่จะทดแทน โดยเบื้องต้นเป็น แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่สามารถทดแทนตำแหน่งดังกล่าวได้ และเราจะเดินหน้าฝึกซ้อมต่อไปอย่างไม่หยุดพักแม้จะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ตาม”

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ไม่หวั่นแม้เกมปะทะกิเลนอาจใช้ผู้ตัดสินต่างชาติลงทำหน้าที่ “อย่างที่เคยพูดมาตลอดว่าเราจะไม่แพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ และในเกมแรกที่พบกันก่อนเปิดซีซันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.เราได้แสดงให้เห็นแล้ว เพราะฉะนั้นต่อให้จะใช้ผู้ตัดสินชาติไหนลงทำหน้าที่ก็ตาม เราจะไม่แพ้เด็ดขาด”

สำหรับศึกซุปเปอร์บิ๊กแมตช์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ระหว่าง แชมป์ 3 สมัย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปะทะ แชมป์ปี 2011 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะฟาดแข้งกันวันที่ 17 เม.ย. 2556 ณ สนาม เอสซีจี สเตเดียม เวลา 19.30 น.
ชัปปุยส์ ปิดเทอม 3 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น