xs
xsm
sm
md
lg

“สมศักย์” เตรียมเล็ง “พัทยา” เจ้าภาพ อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์
สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเล็งพัทยาเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ในปี 2019 หรือ 2023 นี้ พร้อมกับเปิดช่องทางพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าทางรัฐสามารถเบิกงบจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เข้าช่วยเหลือนักกีฬาทีมชาติได้เต็มที่

เมื่อเวลา 13.00 น.นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และทีมผู้บริการ เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ โดยมีพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารให้การต้อนรับ โดยมีสาระสำคัญคือ การเข้าเยี่ยม ประธาน คกก.อลป.และหารือความร่วมมือในการพัฒนาการกีฬาของประเทศ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

โดยนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ได้มารับข้อเสนอความคิดเห็นกับทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งมีเนื้อหาสาระสำคัญคือการหาเมืองหากประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพมหกรรมเอเชียนเกมส์ในอนาคต “เบื้องต้นได้ทราบข่าวว่าทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เสนอพัทยา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ในปี 2019 หรือ 2023 ทั้งนี้ต้องดูความพร้อมของเมืองซึ่งจะมีองค์ประกอบคือ ความพร้อมสนามแข่งขัน จัดหมู่บ้านนักกีฬา การคมนาคมอำนวยความสะดวกรอบเมือง ว่าสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่”

ต่อมา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้กล่าวถึงการจัดงบประมาณพัฒนากีฬาแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนวงการกีฬาไทยว่า “จากกรณีที่ พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทยได้งบประมาณจากภาษีบาปเข้ามาสนับสนุนถึง 4 พันล้านบาท ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกฯได้สอบถามตนว่าอยากให้ทางรัฐเข้าช่วยเหลือนักกีฬานั้น ก็สามารถทำได้ คือเบิกงบจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติตามที่ต้องการได้ แต่ต้องไม่ขัดต่อธรรมนูญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีด้วย”

“ทั้งนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยินดีรับภารกิจ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้เสนอมา ทั้งในเรื่องการเตรียมนักกีฬาไปแข่งซีเกมส์ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ปลายปีนี้ รวมทั้งการให้คณะกรรมการโอลิมปิกฯ เข้ามาช่วยจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ต ในปี 2014, คณะกรรมการโอลิมปิกเล็งหาพื้นที่เพิ่มที่ กกท.การขอขึ้นค่าเหนื่อยให้ผู้ฝึกสอนกีฬา และพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มอบหมายให้ สุวัตร สิทธิหล่อ รับดำเนินการ” อดีตผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น