xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” ไม่หวั่นสงครามเกาหลี ลุยสวิงบัลเลนไทน์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “บัลเลนไทน์ส แชมเปียนชิป” ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้ ณ แบล็คสโตน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,281 หลา พาร์ 72 เมืองอินชอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 83.6 ล้านบาท) จะไม่มี 2 ซูเปอร์สตาร์ลงดวลวงสวิง เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย

แซค จอห์นสัน นักกอล์ฟชาวอเมริกัน แชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส 2007” และ ดัสติน จอห์นสัน เพื่อนร่วมชาติ มือ 19 ของโลก ถอนตัวจากศึก “บัลเลนไทน์ส แชมเปียนชิป” เพราะความไม่สงบบนคาบสมุทรเกาหลีที่ต่อเนื่องหลายสัปดาห์จนเริ่มมีความตึงเครียดทางการทหารระหว่างกรุงโซลและกรุงเปียงยางที่ดำเนินการทดสอบนิวเคลียร์หน 3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของ ยูโรเปียน ทัวร์ เผยว่า “บัลเลนไทน์ส ผิดหวังที่จะประกาศว่า ดัสติน จอห์นสัน และ แซค จอห์นสัน แจ้งเราว่าจะไม่ร่วมแข่งขัน พวกเขาตัดสินใจหลังได้ทราบข่าวความไม่สงบแถบคาบสมุทรเกาหลี จนไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะมุ่งมั่นกับทัวร์นาเมนต์นี้อย่างเต็มที่”

อย่างไรก็ตามนักกอล์ฟรายอื่นยังพร้อมลงแข่งขันที่ เกาหลีใต้ อาทิ หลุยส์ อุสธุยเซน (แอฟริกาใต้) พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ธงชัย ใจดี ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อ 4 ปีก่อน, เชาวลิต ผลาผล, พรหม มีสวัสดิ์ และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ (ไทย)

โดย ธงชัย แชมป์ เอเชียน ทัวร์ 13 รายการกล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าร่างกายกลับมาฟิตอีกครั้ง หลังได้พักเติมพลัง โดยไปเน้นซ้อมพัตต์ที่ทำไม่ดีช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับอากาศด้วย ตอนได้แชมป์ที่เกาะเชจูอากาศเลวร้ายมาก แต่ที่นี่แตกต่างกรีนเร็วและมีสโลป ทว่าเป็นสนามที่สวยมากคล้ายกับเมื่อปีที่แล้วเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น