xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย-เชาวลิต" พร้อมลุยสวิงเชียงใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง กลับมาที่เชียงใหม่ อีกครั้ง
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ เชาวลิต ผลาผล สองยอดก้านเหล็กเจ้าถิ่น เตรียมพร้อมลงสนามสู้ศึกในการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค" รายการน้องใหม่ในปีนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ ช่วงระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคมนี้

ธงชัย ใจดี และ เชาวลิต ผลาผล เคยสร้างผลงานไว้ที่เชียงใหม่เมื่อราว 18 ปีที่แล้วในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เมื่อปี 2538 โดยได้รับเหรียญทองประเภททีมสมัครเล่น เขาได้รับเหรียญทองประเภทบุคคลอีกด้วย ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้เทิร์นโปรในปีถัดมา และได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการคว้าชัยถึง 4 รายการของเอเชี่ยน ทัวร์ ซึ่งรวมทั้งรายการเปิดฤดูกาลที่ประเทศพม่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในรายการนี้ ทั้งสองจะนำทัพนักกอล์ฟไทยอย่าง บุญชู เรืองกิจ, พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, อานนท์ ว่องวานิช, กัญจน์ เจริญกุล และประหยัด มากแสง ลงดวลวงสวิงที่สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ปะทะกับโปรมือดังอย่าง เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้, วาย อี หยาง จากเกาหลีใต้ และ ไมเคิล แคมป์เบล จากนิวซีแลนด์

โดยการแข่งทัวร์นาเมนต์นี้ ธงชัย ใจดี มีสิทธิ์ทำอันดับเข้าสู่ท็อป 50 อันดับแรกของโลกด้วย เพื่อลุ้นไปเล่นในรายการเมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์" ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้ด้วย “ความทรงจำที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเชียงใหม่ของผมก็คือ การได้เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และหลังจากนั้นผมก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับมาแข่งที่นี่อีกเลย”

“ผมไม่ค่อยได้มีโอกาสลงแข่งขันในรายการที่จัดขึ้นในประเทศไทยนัก แต่ผมก็ตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งในรายการเชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค นี้ ผมไม่เคยได้เล่นที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท มาก่อน ซึ่งเคยได้ยินมาว่าเป็นสนามที่ยากมากและมีความยาวมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น