xs
xsm
sm
md
lg

โปรกอล์ฟจีนประเดิมสวิงเชียงใหม่ คลาสสิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาง เหลียน เว่ย
ชาง เหลียน เว่ย นำทัพนักกอล์ฟจีน รวมทั้งดาวรุ่ง อย่างเช่น หู มู่ และ เย เจียน เฟ็ง ร่วมสู้ศึก "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค" ในช่วงสัปดาห์หน้า โดยเตรียมประชันวงสวิงแบบตัวต่อตัวกับแชมป์ชื่อดัง อาทิ เออร์นี เอลส์, ไมเคิล แคมป์เบล, วาย อี ยาง และดาวดังชั้นแนวหน้าจากเอเชียน ทัวร์

การแข่งขันกอล์ฟรายการเอเชียน ทัวร์ "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค" ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่จัดขึ้นครั้งแรกในภาคเหนือของไทย โดยมีจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ

โดยนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย อาทิ ธงชัย ใจดี, บุญชู เรืองกิจ, ชัพชัย นิราช, พรหม มีสวัสดิ์ และ ชวลิต พลาผล ที่เพิ่งได้แชมป์จากรายการเปิดฤดูกาลที่ประเทศพม่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ตบเท้าเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการน้องใหม่ของเอเชียน ทัวร์ และร่วมฉลองฤดูกาลที่ 10 ของเอเชียน ทัวร์

ขณะที่ ชาง นักกอล์ฟ วัย 47 ปี ฝึกฝนตนเองจนได้กลายมาเป็นนักกอล์ฟแถวหน้าของจีน ตั้งแต่ช่วงยุคปี 90 และได้คว้าชัยชนะได้ถึง 5 ครั้งจากรายการของเอเชี่ยน ทัวร์ และด้วยข้อได้เปรียบทางประสบการณ์และอายุ ทำให้เขาเชื่อมั่นว่าเขายังสามารถขึ้นสู่ระดับสูงสุดของตารางเอเชี่ยน ทัวร์ได้

“ผมได้ใช้เวลาที่สนุกสนานไปกับการแข่งขันของเอเชี่ยน ทัวร์ ซึ่งทำให้ผมได้มีประสบการณ์และเติบโตขึ้นจนกลายเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกได้ และยังได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือต่อเนื่องไปอีกจากการได้เดินทางไปแข่งขันในหลายๆ ประเทศ หลากหลายวัฒนธรรม” ชาง กล่าว

นอกจากนี้ หู วัย 23 ปี มี เดวิด เลดเบทเท่อร์ ชาวอเมริกันเป็นผู้ฝึกสอน เป็นความหวังใหม่ในวงการกอล์ฟของจีน และได้เข้าสู่ทำเนียบของเอเชี่ยน ทัวร์ในฤดูกาลนี้ จากการก้าวมาจากแข่งขันระดับภูมิภาค เคยทำสกอร์จบที่อันดับ 39 ร่วม จากรายการที่ประเทศพม่าในเดือนก่อน และเขาเชื่อว่าจะสามารถเดินบนเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพนี้ได้ต่อไปอีก “ผมได้ประสบการณ์ดีๆหลายอย่าง และต้องเรียบเรียงมันให้เข้าที่เข้าทาง ผมได้ลงเล่นกับ เอเชี่ยน ทัวร์ ตลอดฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอ”

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” เป็นการแข่งขันรูปแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชี่ยน ทัวร์ 99 คน และผู้เล่นที่มีอันดับโลกติดหนึ่งใน 200 จำนวน 10 คน ร่วมด้วยนักกอล์ฟชาวไทยอีก 20 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 15 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น