xs
xsm
sm
md
lg

โปรไทยมั่นใจมีลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ถาวร วิรัตน์จันทร์ และประหยัด มากแสง มั่นใจโปรไทยมีลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013” ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรก ณ สนามธนาซิตี้กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ จ.สมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท

กอล์ฟรายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการโคแซงชั่นเป็นครั้งแรกระหว่างวันเอเชียและเจแปนกอล์ฟทัวร์แล้ว ยังเป็นเป็นแมทช์เปิดฤดูกาล 2013 ของทั้งสองทัวร์ โดยในช่วงบ่ายของรอบโปรแอมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นักกอล์ฟชื่อดังได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนแข่ง โดย ถาวร วิรัตน์จันทร์ และประหยัด มากแสง สองโปรความหวังของไทย เชื่อมั่นว่านักกอล์ฟไทยมีลุ้นถึงแชมป์ปีนี้

ถาวร ซึ่งมีแผนลงแข่งขันเจแปนทัวร์ปีนี้ กล่าวว่า “ความรู้สึกจากคือผมอยากชนะรายการนี้มาก แต่จะทำได้หรือไม่ก็ต้องรอดูกัน และผมเชื่อว่านักกอล์ฟไทยทุกคนก็อยากได้ถ้วยพระราชทานกลับบ้าน ยอมรับฟอร์มของผมช่วงนี้ก็ยังมีขึ้นๆ ลงๆ คงต้องอาศัยโชคช่วยบ้าง และโอกาสแข่งขันในเจแปนทัวร์ไม่ได้มีบ่อยนัก ผมอยากทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้เพราะผมมีแผนลงแข่งขันในเจแปนทัวร์ปีนี้ จึงต้องทำให้ดีเพื่อทัวร์การ์ด”

ทางด้านประหยัด ซึ่งก้าวถึงตำแหน่งรองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปี 2011 กล่าวว่า “ปีนี้คนไทยน่าจะมีสิทธิลุ้นแชมป์เพราะสนามไม่ยาก และทุกคนซ้อมมาดี ช่วงนี้ผมตีเหล็กดีแต่พัตต์ไม่ค่อยดี แต่หลังจากออกรอบซ้อมมา 3 ครั้งทำสกอร์ได้ดี สนามสมบูรณ์มาก กรีนไม่ยาก น่าจะได้สัก 3-4 อันเดอร์ และจะตั้งใจเล่นเต็มที่ ไม่อยากให้ถ้วยพระราชทานไปอยู่ในมือต่างชาติครับ”

"ไทยแลนด์ โอเพ่น" เป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับตำนานของประเทศ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ.2508 โดยมีโปรไทยเพียง 2 คนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้แก่ สุเทพ มีสวัสดิ์ และบุญชู เรืองกิจ สำหรับปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 44 มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 159 คน เป็นโปรไทย 26 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยอีก 9 คน โดยการแข่งขันรอบแรก (14 มี.ค.) ออกสตาร์ทสองด้าน กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.28 น. โดยกลุ่มของนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง พอล แมคกินลีย์, คิม คยุง แต และถาวร วิรัตน์จันทร์ ออกสตาร์ทเวลา 07.15 น. ส่วนกลุ่มของ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ชินโกะ คาตายามา และประหยัด มากแสง ออกสตาร์ทเวลา 12.10 น.

กำลังโหลดความคิดเห็น