xs
xsm
sm
md
lg

“ถาวร” บินข้ามฟ้าสู้ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรมือหนึ่งของเอเชีย บินข้ามฟ้าเพื่อหวังครองถ้วยพระราชทาน ในศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013” แมตช์โคแซงชันระหว่างเอเชียและเจแปนกอล์ฟทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30 ล้านบาท เปิดฤดูกาลวันเอเชีย ณ สนามธนาซิตี้กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ ระหว่างวันที่ 14-17 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ถาวร บินข้ามฟ้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากจบอันดับ 53 จากศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป - คาดิลแลค แชมเปียนชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อลงแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีนี้ โดยต้องลงประชันฝีมือกับเหล่าดีกรีแชมป์จากเจแปน ทัวร์ ถึง 13 คน รวมถึงนักกอล์ฟชั้นนำของโลกอย่าง คริส วูด แชมป์เก่าชาวอังกฤษ, พาเดร็ก แฮร์ริงตัน เจ้าของ 3 แชมป์เมเจอร์ และพอล แม็คกินลีย์ กัปตันไรเดอร์คัพยุโรป 2014 และโปรชั้นนำเพื่อนร่วมชาติอย่าง อาทิ ประหยัด มากแสง และวิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์

ถาวร ซึ่งผูกพันกับรายการนี้มาโดยตลอดกล่าวว่า “ผมรู้จักรายการนี้ตั้งแต่ผมเป็นผู้ชม และเคยเป็นแคดดี้ในรายการนี้ กระทั่งเทิร์นโปรและได้ลงแข่งขันมาโดยตลอด แต่ไม่เคยชนะสักครั้ง กอล์ฟรายการไทยแลนด์ โอเพ่น จึงมีความสำคัญกับผมมาก เป็นความฝันของผมและของนักกอล์ฟไทยทุกคนที่ต้องการเป็นแชมป์รายการนี้”

ทั้งนี้ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” เป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับตำนานของประเทศที่ยาวนานที่สุด จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2508 ที่ผ่านมา มีโปรไทยเพียง 2 คนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้คือ สุเทพ มีสวัสดิ์ และบุญชู เรืองกิจ ส่วนการแข่งขันในปีนี้จะมีการนับอันดับเงินรางวัลที่ได้รับจากไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้เข้ารวมในตารางเงินรางวัลสะสมของทั้งสองทัวร์อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น