xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" เฉือนสวิงเลี่ยนหยิบแชมป์ที่มาเลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม ไม่ทำแฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กหนุ่มวัย 23 ปี ไม่ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์กอล์ฟโคแซงชัน "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" พร้อมซิวการ์ดลุยศึกยูโรเปียน ทัวร์ ได้สำเร็จ หลังจบรอบสุดท้าย ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟโคแซงชันระหว่าง ยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ณ สนามกัวลาลัมเปอร์ เนชันแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. เป็นการแข่งรอบสามที่ล่าช้าเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจตัดโปรแกรมให้เหลือเพียง 54 หลุมและจบในรอบนี้

ผลปรากฏว่า กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวไทยต้องตื่นเต้นถึงหลุมสุดท้าย โดยมีสกอร์รวมนำ เอดูอาโด โมลินารี สวิงจากอิตาลี ที่ตีจบไปแล้วอยู่ 2 สโตรก และตีทีออฟหลุม 18 ไปตกนอกรัฟ ต้องเล่นช๊อตแก้ไขมาตลอดจนขึ้นกรีนได้สำเร็จ ก่อนจะเล่น 2 พัตต์เก็บโบกีลงไปได้ตามเป้า จบวันที่ 2 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 เฉือน โมลินารี เพียงสโตรกเดียว และรับการ์ดไปลุยยูโรเปียน ทัวร์ ได้สำเร็จ

ขณะที่ ชาร์ล ชวาร์ตเซล ก้านเหล็กมือ 17 ของโลกจากแอฟริกาใต้ จบวันที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งที่ 4 ร่วมกับ วิคเตอร์ ดูบุยส์สัน ของฝรั่งเศส โดยมี พาแดรก แฮริงตัน สวิงชื่อดังจากไอร์แลนด์ ที่ทำผลงานขึ้นมาเบียดกับ "โปรอาร์ม" ในช่วงแรกทว่าฟอร์มหลุดช่วง 9 หลุมหลัง เก็บได้เพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ จบรายการในอันดับ 6 ร่วม

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ เล่นจบวันนี้ไม่ได้และไม่เสียเพิ่ม สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์เท่าเก่ารั้งที่ 28 ร่วม "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เก็บอีก 1 อันเดอร์พาร์รอบสุดท้าย สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 33 ร่วมกับ ก้านเหล็กรุ่นพี่อย่าง ธงชัย ใจดี ที่เร่งเครื่องทำ 1 อีเกิลที่หลุม 3 และเก็บอีก 2 เบอร์ดีในรอบนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น