xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอาร์ม" เผยฟ้าฝนเป็นใจคว้าชัยสวิงมาเลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะใจหลังจบหลุม 18
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวไทย ยอมรับสภาพอากาศที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง จนต้องหยุดพักการแข่งในช่วง 3 หลุมสุดท้าย กลายเป็นผลดีช่วยให้ตนเองผ่อนคลายและคว้าแชมป์กอล์ฟโคแซงชัน รายการ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

สวิงหนุ่มวัย 23 ปีจากประเทศไทย ครองตำแหน่งผู้นำตั้งแต่วันแรกกระทั่งถึงรอบสุดท้ายและดำเนินมาถึงหลุมที่ 16 เกิดมีฝนฟ้าคะนองอีกครั้งจนต้องพักการแข่งขันไป ก่อนจะกลับมาแข่งต่อ "โปรอาร์ม" เซฟพาร์ที่หลุม 17 และมีสกอร์รวมนำ เอดูอาโด โมลินารี จากอิตาลีที่ตีจบแล้ว 2 สโตรก ก่อนประคองตัวเล่นช๊อตแก้ไขเก็บโบกีที่หลุม 18 พาร์ 5 ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ใบแรกในการเล่นอาชีพไปครองได้สำเร็จ

โดยก้านเหล็กหนุ่มชาวไทยยอมรับว่า การหยุดพักการแข่งในช่วง 3 หลุดสุดท้าย ถือเป็นเรื่องที่ดีและเข้าข้างตนเองเล็กน้อย ทำให้ได้รวบรวมสติกลับมาลุยต่อจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ "คิดว่ามันเป็นเรื่องดีสำหรับผมนะ ผมได้มีเวลาพักมากขึ้น และเอาความคิดหลายๆ อย่างออกจากสมองไป หลังเก็บเบอร์ดีที่หลุม 16 ผมคิดว่าตัวเองมีโอกาสชนะทันที"

พร้อมกันนี้ "โปรอาร์ม" ได้เล่าถึงจังหวะการเล่นในหลุม 18 ที่ตีทีออฟไปตกรัฟ และช๊อตที่สองไปตกบังเกอร์ ก่อนจะตามแก้ไขได้ ว่า "หลุม 18ผมเคยเล่นมาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง แต่วันนี้มันกลายเป็นหลุมที่ยากมากที่สุดที่ผมเคยตีมา และผมต้องเล่นแค่ 6 ช๊อตเพื่อจะเป็นผู้ชนะ"

ทั้งนี้การเป็นแชมป์รายการนี้จะทำให้ กิรเดช คว้าเงินรางวัลกลับบ้านจำนวน 350,411 ยูโร (ประมาณ 15 ล้านบาท) พร้อมได้รับการทัวร์ลงเล่นในศึกกอล์ฟ ยูโรเปียนทัวร์ ไปจนถึงปี 2015 และได้สิทธิ์ร่วมแข่งเวิลด์กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ "เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ในปีนี้ด้วย ขณะที่อันดับโลกขยับจากมือ 170 ขึ้นมาติดท็อป 90 ตามการจัดอันดับใหม่ในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น