xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ-ค้อน” เตรียมจัดงานรำลึก 10 ปี “โฟเอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชะภาพกับ เปาโล ดิ คานิโอ
เหล่าแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนเตรียมจัดงานระลึกครบรอบ 10 ปี การเสียชีวิตของ มาร์ค วิเวียน โฟเอ อดีตกองกลางที่เสียชีวิตจากปัญหาโรคหัวใจ ในเกมลีกเมืองผู้ดีที่ทั้งคู่จะพบกันในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้

อดีตนักเตะทีมชาติแคเมอรูน ที่เคยค้าแข้งกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เวสต์แฮม หมดสติลงกลางสนามระหว่างเกมคอนเฟเดเรชัน คัพ รอบรองชนะเลิศที่ช่วยชาติบ้านเกิดทำศึกกับ โคลอมเบีย เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2003 และเสียชีวิตทันที เนื่องจากอาการหัวใจล้มเหลวเนื่องจากเต้นผิดจังหวะ แม้จะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

โดย แฟนบอลของทั้ง “เรือใบสีฟ้า“ และ “ขุนค้อน” ได้มีการรวมตัวกันในเว็บบอร์ด และโพสต์ข้อความกันต่อๆ มา เพื่อที่จะพร้อมใจกันจัดงานสดุดีที่ทั้ง 2 ทีมพบกันในวันที่ 27 เมษายนนี้ มีใจความว่า “27 เมษานี้ ซิตี จะพบกับ เวสต์แฮม และมันจะเกิดอะไรขึ้นหกทุกคนร่วมรำลึกถึง มาร์ค วิเวียน โฟเอ ในนาทีที่ 23 ของเกม”

“ผมขอร้องเพื่อให้แฟนบอลทุกคนร่วมทำในสิ่งเดียวกัน และจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะทำให้เขาได้ ในฐานะแฟนฟุตบอลเราจะร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน และพยายามทำอย่างสุดความสามารถ”

สำหรับ โฟเอ ถูก เวสต์แฮม ซื้อตัวมาร่วมทีมในปี 1999 ด้วยค่าตัวสูงสุดของสโมสรในช่วงนั้น 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 210 ล้านบาท) จากนั้นย้ายกลับไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ในปีถัดมา ก่อนที่ปี 2002 เขาย้ายมาเล่นให้ “เรือใบ” แบบยืมตัวก่อนที่จะเสียชิวิตลง พร้อมกับได้รับการรีไทร์เสื้อหมายเลข 23 เพื่อให้เกียรติ
สมัยอยู่กับ ซิตี
โฟเอ จากไปตั้งแต่ปี 2003
กำลังโหลดความคิดเห็น