xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" เผยไม่มีทางเลือกต้องโรเตชันไว้บู๊ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ เจ้าพ่อแห่งการโรเตชัน
ราฟาเอล เบนิเตซ เอลบอสชาวสแปนิชของ เชลซี ออกโรงยืนยันตนเองไม่มีทางเลือกให้เลือกมากนักและต้องพักนักเตะไว้ในเกมเอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังถูกวิจารณ์เรื่องการโรเตชันนักเตะจนผลงานล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ เซาแธมป์ตัน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เชลซี จัดแจงโรเตชันนักเตะทั้งหมด 7 ตำแหน่งจากเกมลีกนัดล่าสุดที่โชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ก่อนพักเบรกโปรแกรมทีมชาติ โดยเหตุผลหลักคืนทำต้องเจอโปรแกรมหนักลงเตะ 2 นัดในรอบ 3 วัน และมีคิวดวลกับ "ปิศาจแดง" ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ ก่อนรองชนะเลิศนัดรีเพลย์ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันจันทร์ที่ 1 เมษายนนี้ จนเป็นเหตุให้ต้องพบความปราชัยต่อทีม "นักบุญ" 1-2 เมื่อคตืนวันเสาร์

โดย เชลซี พลาดท่าเสียประตูก่อนจากการทำชิ่งระหว่าง เจย์ โรดริเกวซ และ ริคกี แลมเบิร์ต ก่อนจะไม่ได้ จอห์น เทอร์รี โขกประตูตีเสมอจากลูกเตะมุม ทว่าจากนั้นไม่นาน แลมเบิร์ต กัปตันทีมนักบุญมาซัดฟรีคิกสุดสวย ให้ทีมออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 และคว้า 3 แต้มด้วยสกอร์นี้

หลังเกม เบนิเตซ ยืนยันว่า เรื่องการโรเตชันของเขาไม่ใช่สิ่งที่ต้องถูกวิจารณ์ เนื่องจากทีมมีตัวเลือกน้อยและมีความจำเป็นต้องหมุนเวียนนักเตะเพื่อเกมใหญ่ที่รออยู่ในวันจันทร์นี้ "เราต้องบริหารนักเตะกันให้ดี เพราะทีมเราไม่ได้มีผู้เล่นให้ใช้งานมากนัก"

"สิ่งสำคัญตือผมพยายามเลือกนักเตะที่ได้ลงซ้อมกับทีมระหว่างโปรแกรมพักเบรกทีมชาติ และแน่นอนว่าพวกเขามีสภาพร่างกายที่พร้อมที่สุด เกมนี้พวกเขาทำได้ดีและก็เล่นดีขึ้นในครึ่งหลังแต่เรายังไม่ดีพอกับการเป็นผู้ชนะ" นายใหญ่รักษาการ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น